×
ผลการค้นหา : เปลี่ยนเทอร์โบ
แสดง รายการ

Cr.newdmax-club.com

 

วิธีสังเกตุเมื่อเทอร์โบ มีเสียงหอน มีได้หลายปัจจัย เช่น...

 

     1.น้ำมันเครื่องพร่อง มีเสียงหวีด หอน(โดยเฉพาะเมื่อรอบสูงๆ เสียงเหมือนเหล็กเสียดสีกัน) มีควันขาวตลอดเวลา เร่งไม่ขึ้น อืด กินน้ำมัน

     2.ซีลกันน้ำมันเครื่องรั่ว แกนหลวม น้ำมันเครื่องเข้าไปในห้องเผาไหม้ มีควันขาวออกที่ปลายท่อไอเสีย น้ำมันเครื่องหายเครื่องมีเสียง เคสนี้บูสจะยังไม่ตก ทำลมได้ปกติ

     3.แกนเทอร์โบขาด สาเหตุมาจากใช้บูสเยอะฝืนมากเกินไป ผลคือเครื่องไม่มีกำลัง บูสตก ความร้อนเครื่องยนต์ลดลง

     4.ครีบเทอร์ไบน์ด้านไอดี-ไอเสียบิ่น แหว่ง นอกจากเครื่องไม่มีกำลัง บูสตก ความร้อนเครื่องยนต์ลดลงแล้ว หากเศษครีบเทอร์ไบหลุดเข้าไปในห้องเผาไหม้ อาจทำให้เครื่องพังได้

     5.ท่ออากาศแตก แค้มรัดท่อหลวม ก็สามารถทำให้เกิดเสียงหอนได้เช่นกัน

     6.อากาศผ่านกรองอากาศได้ไม่สะดวก มีเศษฝุ่นหรือวัสดุไปติด ทำให้เกิดเสียงหอน

 

วิธีการแก้ไขเบื้องต้น

     1.เป่า ทำความสะอาด กรองอากาศให้เรียบร้อย ดูว่ายังมีเสียงหอนหรือไม่ หากยังมีเสียงอยู่อาจจะต้องเปลี่ยนกรองอากาศใหม่ ซึ่งกรองอากาศควรเปลี่ยนตามอายุ ทุก ๆ ระยะประมาณ 15,000 ถึง 25,000 กิโลเมตร หรือ 12 เดือน ตามแต่เส้นทางที่ท่านใช้งานว่ามีฝุ่นมากหรือน้อย

     2.เช็ครอยรั่ว บริเวณท่ออากาศว่า แตก ชำรุด หรือไม่ แค้มรัดท่อ แนบสนิทเรียบร้อยดีไหม

 

หากแก้ไขทั้ง 2 ข้อแล้วอาการหอนยังไม่หาย ค่อยซ่อมหรือเปลี่ยนเทอร์โบใหม่

- ท่านสามารถให้ถอดเทอร์โบมาเช็คกับทางเราได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

- บริการซ่อมเทอร์โบ มีรับประกันงานซ่อมทุกชิ้น

- เทอร์โบแท้ เทอร์โบเทียม อะไหล่เทอร์โบ ซ่อมเทอร์โบ ทุกรุ่นทุกยี่ห้อ ราคามิตรภาพ พร้อมการรับประกันที่ยอดเยี่ยม

- เทอร์โบแท้ เรารับประกันนานที่สุด 2 ปี*

 

** แอดไลน์เราไว้ อุ่นใจท่าน **

ลูกค้าส่งรูปตัวอย่าง สอบถามได้ตลอด เราพร้อมให้บริการด้วยใจ

บริการส่งทั่วประเทศ ผ่านขนส่งเอกชน / Kerry วันเดียวถึง

มีบริการ ส่งทางเครื่องบิน และทางเรือ ในประเทศ และ ต่างประเทศ

จัดส่ง DHL ได้ทุกประเทศทั่วโลก

เขต กทม. และ ปริมณฑล มีบริการจัดส่ง ถึงมือใน 2 ชม.

มีบริการเก็บเงินปลายทาง

 

 

ปรึกษา เราได้ที่ Line ID : @SQDparts

หรือ โทร 083-4974416 ได้เลยครับ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.roomautoparts.com

.

.

.

.

_____________________________________

เราคือตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

เทอร์โบแท้

IHI TURBO 🇯🇵

GARRETT 🇺🇸

ซื้อกับเราได้สินค้าแท้100%

คุ้มค่ากว่า ใช้งานได้ในระยะยาว

สบายใจกว่า เทอร์โบแท้รับประกันสินค้ายาวนาน

บริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม

โดยทีมงานมืออาชีพ ผู้มีประสบการณ์มากกว่า 24 ปี”

สั่งอะไหล่กับเรา "ออกใบกำกับภาษี" ได้

พร้อมบริการการดูแลหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน

⚙️เข้าชมสินค้าทั้งหมดในเว็บไซต์

คลิก: www.sqdparts.com

⚙️สั่งซื้อทางเพจ

คลิก: m.me/sqdparts

⚙️สั่งซื้อผ่านไลน์

คลิก: https://liff.line.me/1645278921-kWRPP32q/?accountId=sqdparts

คลิกYoutube : https://bit.ly/3IAJstu

คลิกTiktok : https://bit.ly/3bXmLmN

คลิกInstagram : https://bit.ly/3AFxMDx

เขียนโดย sqdparts เมื่อ Wed 02 Aug, 2023
อ่านต่อ

ขั้นตอนการติดตั้งเทอร์โบ                              

ส่วนที่ 1 การตรวจวินิจฉัยเครื่องยนต์ & การแก้ไขปัญหาเทอร์โบ

ก่อนเปลี่ยนเทอร์โบชาร์จเจอร์ สิ่งสำคัญคือต้องทำการตรวจวินิจฉัยระบบเครื่องยนต์อย่างละเอียด การขาดพลังงาน การทำงานที่มีเสียงดัง ควันหรือการใช้น้ำมันมากเกินไป อาจเป็นผลมาจาก ระบบฉีดเชื้อเพลิงผิดพลาด ตัวกรองอากาศถูกจำกัดหรืออุดตัน ระบบไอเสีย เสียหาย หรือปัญหาการหล่อลื่น

หากการตรวจวินิจฉัยไม่พบสาเหตุที่ชัดเจน ให้ดำเนินการวิเคราะห์การแก้ไขปัญหาอย่างละเอียดในพื้นที่สำคัญๆ เช่น สิ่งแปลกปลอมที่น้ำมันหล่อลื่นไม่เพียงพอ การปนเปื้อนของน้ำมันหล่อลื่นที่เร่งความเร็วของเทอร์โบมากเกินไป และอุณหภูมิที่สูงเกินไป นี่เป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากความเสียหายของเทอร์โบมักจะเป็น อาการของปัญหาพื้นฐานมากกว่า

ส่วนที่ 2 การควบคุมที่เหมาะสมของ Turbo

ต่อไปตรวจสอบหมายเลขชิ้นส่วนเพื่อให้แน่ใจว่าถูกต้องสำหรับเครื่องยนต์ที่ติดตั้ง เทอร์โบที่ไม่ถูกต้องกับเครื่องยนต์อาจทำให้เทอร์โบและเครื่องยนต์เสียหายได้ และจะทำให้การรับประกันการจัดการเทอร์โบเป็นโมฆะ เป็นสิ่งสำคัญ พึงระวังว่าบางส่วนค่อนข้าง วิธีที่เหมาะสมในการนำเทอร์โบออกจากกล่องอย่างถูกวิธีคือการยกขึ้นโดยใช้ตัวเรือนด้านใดด้านหนึ่งโดยจับด้วยแท่งแอคทูเอเตอร์หรือสายยางอาจทำให้เกิดความเสียหายร้ายแรงได้เช่นเดียวกัน การปล่อยให้เทอร์โบหมุนไปรอบๆ บนโต๊ะทำงานอาจทำให้กระปุกเกียร์ภายในเสียหายได้ แอคชูเอเตอร์อิเล็กทรอนิกส์อาจเสียหายจากการกระแทก ดังนั้นต้องใช้ความระมัดระวังเพิ่มเติมสำหรับ VNT Turbo ที่มีแอคชูเอเตอร์แบบอิเล็กทรอนิกส์ หลีกเลี่ยงการสัมผัสนิ้วกับหมุดคอนเนคเตอร์ตลอดเวลา

ส่วนที่ 3 การเตรียมการติดตั้ง – ตัวกรอง น้ำมันเครื่อง & ท่อ

แนะนำให้ใช้ไส้กรองอากาศและน้ำมันเชื้อเพลิงใหม่ และล้างน้ำมันเครื่องตามข้อกำหนดของเครื่องยนต์หรือยานพาหนะของผู้ผลิต ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการติดตั้งทดแทนเทอร์โบเมื่อติดตั้งไส้กรองน้ำมันเครื่องใหม่ หากเป็นไปได้ ให้เติมน้ำมันเครื่องที่สะอาดเข้าไปด้วย นี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับเครื่องยนต์ที่มีระยะการใช้งานสูง ซึ่งท่อแรงดันน้ำมันเครื่องอาจว่างเปล่า ระหว่างการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ก่อนทำการติดตั้งเทอร์โบ ก่อนอื่นเราต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าท่อลมทั้งหมดที่เชื่อมต่อกับเทอร์โบนั้นสะอาด และไม่มีร่องรอยความเสียหายใดๆสำหรับ V และ T Turbos ที่มีตัวกระตุ้นแบบนิวแมติกตรวจสอบท่อกับวาล์วควบคุม และแอคทูเอเตอร์ด้วยหรือ VNT Turbos พร้อมแอคชูเอเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ตรวจสอบเครื่องทอสายไฟรถยนต์ และคอนเนคเตอร์ว่าเสียหายหรือไม่ เนื่องจากน้ำรั่วหรือสายไฟขาดเป็นเรื่องปกติ ซึ่งมักใช้กับแอคทูเอเตอร์แบบใช้ลมที่มีขั้วต่อเซ็นเซอร์ตำแหน่ง นอกจากนี้ตัวกรองอากาศและตัวเรือนจะต้องสะอาดและปราศจากสิ่งสกปรก ต่อไป ให้ทำความสะอาดระบบระบายอากาศของเครื่องยนต์ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ทำงานอย่างถูกต้องตามคู่มือของผู้ผลิตเครื่องยนต์หรือรถยนต์

ส่วนที่ 4 การเตรียมการติดตั้ง – การตั้งค่าเทอร์โบ & การปรับเทียบ

สำหรับการติดตั้งเทอร์โบ จะต้องปฏิบัติตามกฎต่อไปนี้อย่างเคร่งครัด โปรดอย่าเปลี่ยนการตั้งค่าใด ๆ หรือการปรับเทียบเทอร์โบ ที่ทำเช่นนั้นอาจทำให้เทอร์โบหรือเครื่องยนต์เสียหาย และทำให้การรับประกันเป็นโมฆะหรือ VNT Turbos ไม่ปรับตำแหน่งการเปิดหลอดเลือดดำขั้นต่ำภายใต้เงื่อนไขใด ๆ กรณีทำเช่นนั้นอาจทำให้เกิดความเสียหายร้ายแรงต่อเทอร์โบหรือเครื่องยนต์ต่อไป ตรวจสอบให้แน่ใจว่าใช้ปะเก็นที่ถูกต้อง รูตรงกลางของปะเก็นจะต้องอยู่ในแนวเดียวกับรูตรงกลางของหน้าแปลน เราไม่แนะนำให้ใช้ปะเก็นเหลวหรือสารเคลือบหลุมร่องฟันโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับน้ำมัน ทางเข้าหรือทางออก เนื่องจากวัสดุที่มากเกินไปอาจเข้าสู่เทอร์โบเพื่อลดหรือหยุดการไหลของน้ำมันสำหรับข้อมูลเกี่ยวกับแรงบิดของน้ำมัน และรายละเอียดการติดตั้ง โปรดอ้างอิงถึงเครื่องยนต์หรือคู่มือของผู้ผลิตรถยนต์เสมอสำหรับข้อมูลที่ถูกต้อง เทอร์โบสมัยใหม่มีความซับซ้อนสูงและทำงานด้วยความเร็วสูง เป็นสิ่งสำคัญที่ ในระหว่างกระบวนการทั้งหมด คุณจะป้องกันสิ่งสกปรกหรือเศษขยะไม่ให้เข้าไปในส่วนใดส่วนหนึ่งของเทอร์โบเพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายร้ายแรง

ส่วนที่ 5 การติดตั้งเทอร์โบ - การรวม Turbo ใหม่

ในการเริ่มการติดตั้งเทอร์โบ เราเริ่มต้นด้วยการนำวัสดุปะเก็นเก่าออกจากท่อร่วมไอเสียและท่อ ให้พื้นผิวของหน้าแปลนต้องสะอาดและไม่มีความเสียหาย จากนั้นจึงถอดปลั๊กอุดพลาสติกหรือโฟมทั้งหมดออกจากเทอร์โบ ตอนนี้คุณสามารถจัดตำแหน่งเทอร์โบไว้ใต้ท่อร่วม หรือบล็อกเครื่องยนต์โดยใช้ปะเก็นหรือโอริงใหม่ที่ถูกต้องแล้วต่อท่อร่วมไอเสียกลับเข้าไปใหม่ ขันน็อตและโบลต์ทั้งหมดให้เข้ากับแรงบิดที่ถูกต้อง ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับการจ่ายน้ำมันและท่อระบายที่ต้องสะอาดหมดจดและไม่มีความเสียหายเพื่อให้แน่ใจว่าไม่จำกัด การไหลของน้ำมัน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีซับในของท่ออ่อนที่ยุบตัวภายใน และท่อจ่ายน้ำมันไม่ใกล้กับแหล่งความร้อนใดๆ มากเกินไป ซึ่งอาจทำให้ท่อจ่ายน้ำมันภายในเสียหาย ซึ่งจะเกิดขึ้นกับรถบางคันและตรวจจับได้ยากหากไม่ได้ตัดท่อ เราแนะนำให้ติดตั้งท่อจ่ายน้ำมันใหม่เมื่อติดตั้ง Turbo . ใหม่

ส่วนที่ 6 การติดตั้งเทอร์โบ– ท่อถ่ายน้ำมันเครื่อง & การทดสอบหลังการติดตั้ง

ต่อไปติดตั้งท่อถ่ายน้ำมันไปยังเทอร์โบชาร์จเจอร์แล้วเทน้ำมันเครื่องใหม่ลงในช่องเติมน้ำมันของเทอร์โบชาร์จเจอร์ และพอดีกับสายป้อนน้ำมันหมุนคอมเพรสเซอร์ ล้อด้วยมือสองสามครั้งควรหมุนได้อย่างอิสระโปรดทราบว่าเป็นเรื่องปกติที่จะรู้สึกบางอย่าง การเคลื่อนตัวขึ้นและลงของล้อ ติดตั้งท่อลมเข้าและออกไปยังตัวเรือนคอมเพรสเซอร์เทอร์โบชาร์จเจอร์ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าการเชื่อมต่อแน่นหนา เพื่อทดสอบข้อเหวี่ยงของเครื่องยนต์เป็นเวลา 10 ถึง 15 วินาทีเพื่อป้อนน้ำมันไพร์มโดยไม่สตาร์ทเครื่องยนต์ จากนั้นสตาร์ทเครื่องยนต์และ ปล่อยทิ้งไว้ 3 ถึง 4 นาที เพื่อให้สามารถตรวจสอบน้ำมันก๊าซและอากาศรั่วได้อย่างเหมาะสม หากตรวจพบการรั่วระหว่างสตาร์ทเครื่องยนต์ โปรดแก้ไขปัญหาทันที

ส่วนที่ 7 ตรวจสอบการทำงานของแอคทูเอเตอร์และระดับน้ำมัน

สำหรับ VNT turbos โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าตัวกระตุ้นทำงานอย่างถูกต้องหลังจากสตาร์ทอัพในระหว่างการเปิดกุญแจรถและสตาร์ทเครื่อง เป็นเรื่องปกติสำหรับ VNT Turbos ที่จะแสดงการเคลื่อนไหวในกลไกของแขนใบพัดและหลอดเลือดดำแอคชูเอเตอร์ และยังเป็นเรื่องปกติที่จะได้ยินเสียงสูง- เสียงรบกวนจากแอคชูเอเตอร์ไฟฟ้า หากตรวจไม่พบการเคลื่อนไหว โปรดตรวจสอบสาเหตุบนยานพาหนะ เนื่องจากการทำงานของแอคทูเอเตอร์ได้รับการตั้งค่าและทดสอบก่อนจะออกจากโรงงาน โปรดทราบว่าเฟืองในแอคทูเอเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ของเรานั้นปิดกั้นตัวเอง ซึ่งหมายความว่าไม่สามารถ ย้ายแขนควบคุมการทำงานของแอคชูเอเตอร์หรือก้านสูบ การพยายามเคลื่อนย้ายชิ้นส่วนเหล่านี้ด้วยเครื่องมือหรือด้วยมืออาจทำให้เกียร์เสียหาย และทำให้เทอร์โบเสียหาย ซึ่งใช้งานไม่ได้ในลักษณะนี้ การรับประกันของเราไม่ครอบคลุมถึงการหยุดเครื่องยนต์และตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่องอีกครั้ง สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าระดับน้ำมันอยู่ระหว่างระดับต่ำสุดและสูงสุดที่อนุญาตหลังจากที่ช่างของคุณติดตั้ง Garrett turbo ของคุณอย่างถูกต้องโดยปฏิบัติตามขั้นตอนที่ถูกต้อง eps คุณสามารถคาดหวังได้ว่าจะเพลิดเพลินไปกับประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือของ Euro Equality Turbo เป็นเวลาหลายปีเพื่อสัมผัสถึงความแตกต่างของ Garrett อย่างแท้จริง เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Garrett turbochargers โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ทางการของเรา

ขอบคุณข้อมูลจาก www.garrettmotion.com

.

.

.

.

_____________________________________

เราคือตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

เทอร์โบแท้

IHI TURBO 🇯🇵

GARRETT 🇺🇸

ซื้อกับเราได้สินค้าแท้100%

คุ้มค่ากว่า ใช้งานได้ในระยะยาว

สบายใจกว่า เทอร์โบแท้รับประกันสินค้ายาวนาน

บริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม

โดยทีมงานมืออาชีพ ผู้มีประสบการณ์มากกว่า 24 ปี”

สั่งอะไหล่กับเรา "ออกใบกำกับภาษี" ได้

พร้อมบริการการดูแลหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน

⚙️แค็ตตาล็อกสินค้า

คลิก: www.facebook.com/sqdparts/shop

⚙️เข้าชมสินค้าทั้งหมดในเว็บไซต์

คลิก: www.sqdparts.com

⚙️สั่งซื้อทางเพจ

คลิก: m.me/sqdparts

⚙️สั่งซื้อผ่านไลน์

คลิก: https://liff.line.me/1645278921-kWRPP32q/?accountId=sqdparts

คลิกYoutube : https://bit.ly/3IAJstu

คลิกTiktok : https://bit.ly/3bXmLmN

คลิกInstagram : https://bit.ly/3AFxMDx

📍 สาขารังสิต : โทร. 083-497-4416

คลิกดูโลเคชั่นที่ลิงค์นี้ได้เลยครับ

👉 https://goo.gl/maps/P9BFmJJvcUBkfGy86 👈

_______________________________________

📍 สาขาพระราม 2 : โทร. 083-497-4416

คลิกดูโลเคชั่นที่ลิงค์นี้ได้เลยครับ

👉 https://goo.gl/maps/K3f33fPzNdHkJhCq8 👈

_______________________________________

📍 สาขา 3 โคราช : โทร. 083-497-4416

คลิกดูโลเคชั่นที่ลิงค์นี้ได้เลยครับ

👉 https://goo.gl/maps/kPo4yNybTqREq2EQ8 👈

เขียนโดย sqdparts เมื่อ Wed 02 Nov, 2022
อ่านต่อ

          เทอร์โบ หรือ เทอร์โบชาร์จเจอร์ (TURBOCHARGER) เป็นอุปกรณ์อัดอากาศประเภทหนึ่ง ที่หมุนด้วยความเร็วสูง โดยจะดูดอากาศรอบ ๆ ตัวเข้าไป แล้วเป่าออกมาด้วยแรงดันสูง หากยังไม่เห็นภาพ ให้ลองนึกถึงช่างล้างแอร์ที่มาล้างแอร์ตามบ้าน ที่มักจะมาพร้อมกับเจ้าพัดลมโบลเวอร์ หน้าตาเหมือนหอยโข่งเอาไว้เป่าอุปกรณ์แอร์ให้แห้งเร็วขึ้นนั่นเอง  เพราะเจ้าพัดลมโบลเวอร์ตัวนี้ ก็ทำงานเหมือนกับเทอร์โบ คือมีหน้าที่อัดอากาศให้เกิดความเร็วสูงขึ้น เพียงแต่ต้นกำลังที่ทำให้ใบพัดอัดอากาศได้เร็วขึ้นนั้นต่างกัน พัดลมโบลเวอร์ของช่างแอร์นั้นใช้มอเตอร์ไฟฟ้าในการหมุนใบพัด แต่เทอร์โบของรถยนต์นั้นใช้ไอเสียเป็นตัวขับใบพัดนั่นเอง

 

           ในยุคแรก ๆ ที่เริ่มมานั้น การทำงานของตัวเทอร์โบยังมีข้อจำกัดค่อนข้างมาก ข้อจำกัดที่ว่าก็คือ เรื่องของการเลือกใช้ขนาดเทอร์โบ ถ้าเลือกขนาดเล็กก็จะทำให้เทอร์โบทำงานได้เร็วในรอบต่ำ เพราะใช้ปริมาณไอเสียในการขับเคลื่อนชุดเทอร์ไบน์น้อย ทำให้เครื่องยนต์ตอบสนองได้เร็ว ทั้งนี้เทอร์โบขนาดเล็กในเครื่องยนต์ดีเซล สามารถเริ่มทำงานได้ตั้งแต่ประมาณ 1,000 รอบต่อนาทีขึ้นไป เครื่องยนต์จึงมีอัตราเร่งที่ดีในรอบต่ำถึงรอบปานกลาง แต่เมื่อรอบเครื่องยนต์สูงขึ้น ปริมาณไอเสียก็มากขึ้นตามไปด้วย ด้วยความที่เป็นเทอร์โบขนาดเล็ก ส่งผลให้เกิดการอั้นที่ด้านไอเสีย ทำให้เกิดความร้อนสะสมสูง เครื่องยนต์และเทอร์โบก็จะร้อนจัด ทำให้เครื่องยนต์ไม่สามารถทำงานได้ดีในรอบสูง ๆ โดยส่วนใหญ่เทอร์โบที่ติดตั้งมาจากโรงงานมักจะเลือกใช้เป็นเทอร์โบขนาดเล็ก เพราะจังหวะที่ทำให้เกิดมลพิษมากที่สุด คือจังหวะออกตัว และจังหวะเร่งแซง แต่พอ แก้ปัญหาได้อย่างนึง ก็จะมีปัญหาอื่น ๆ ตามมา เทอร์โบขนาดเล็กจึงตอบโจทย์เฉพาะเรื่องรอบต่ำเพียงอย่างเดียว
.
.
         ในขณะที่เครื่องยนต์ตัวเดียวกัน เมื่อเปลี่ยนไปใช้เทอร์โบขนาดใหญ่ขึ้น ส่งผลให้รอบสูง ๆ นั้นมีกำลังเพิ่มขึ้น การเร่งแซงต่าง ๆ จะดีขึ้น แต่ก็มีปัญหาอีกเช่นกัน ซึ่งปัญหานี้จะตรงกันข้ามกับเทอร์โบขนาดเล็ก เพราะเมื่อเปลี่ยนมาใช้เทอร์โบขนาดใหญ่ ในขณะที่รถยนต์อยู่ในรอบต่ำ จะรอรอบนานกว่าเทอร์โบขนาดเล็ก ซึ่งหมายความว่าอัตราเร่งตอนออกตัว จะไม่ฉับไวเท่าเทอร์โบขนาดเล็ก เพราะการทำงานของเทอร์โบนั้น จะใช้แรงดันไอเสียในการขับดันเทอร์ไบน์ ส่งผลให้เวลารอบเครื่องต่ำ ๆ เทอร์โบขนาดใหญ่ยังจะไม่ทำงานจนกว่าปริมาณไอเสียจะเพียงพอ
.
.
.
         แต่ปัจจุบัน ยังมี เทอร์โบแปรผัน หรือ VARIABLE NOZZLE TURBINE (VNT) ซึ่งจะทำให้เครื่องยนต์มีสมรรถนะที่ดีทั้งรอบต่ำ และรอบสูง โดยเทอร์โบแปรผันนี้ จะเป็นการนำข้อดีของเทอร์โบขนาดใหญ่และขนาดเล็กมาไว้รวมกัน โดยทำงานแบบแปรผัน จึงเป็นที่มาของชื่อเทอร์โบชนิดนี้ การแปรผันอาศัยกลไกครีบไอเสีย ที่มีลักษณะเหมือนม่านชัทเตอร์ของกล้องถ่ายภาพ ที่สามารถปรับระดับการไหลเวียนของไอเสียได้ โดยที่ถ้ารอบเครื่องยนต์ต่ำครีบดักไอเสียจะถูกหรี่ให้แคบลง ทำให้ไอเสียที่ไหลผ่านช่องแคบ ๆ มีความเร็วสูงพอที่จะขับกังหันด้านเทอร์ไบน์ หรือด้านไอเสียได้ ทั้งนี้เมื่อรอบเครื่องยนต์สูงขึ้น ครีบดักไอเสียจะถูกสั่งให้เปิดกว้างขึ้นกว่าเดิม เพื่อรับปริมาณไอเสียที่เพิ่มขึ้น ทำให้เทอร์โบมีอัตราการบูสต์ที่ดีในทุกย่านความเร็วรอบ ช่วยรีดแรงม้าของเครื่องยนต์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพได้ตั้งแต่รอบต้น ๆ ทำให้สะดวกต่อการใช้งานทั้งในสภาพการจราจนหนาแน่น จนกระทั่งการใช้ความเร็วนอกเมืองในจังหวะรถโล่ง ๆ 

ทำไมต้องมีเทอร์โบ ?

          การเพิ่มปริมาณน้ำมันในเครื่องยนต์รถนั้นทำได้ไม่ยาก เพราะหัวฉีดใช้ ECU ควบคุม ถ้าอยากจะเพิ่มเท่าไหร่ก็ทำได้ แต่ที่ทำไม่ได้คือ การเพิ่มปริมาณอากาศ เนื่องจากการดูดอากาศด้วยตัวเองของเครื่องยนต์นั้น ติดข้อจำกัดในหลาย ๆ ด้าน อากาศที่ไหลเข้าสู่ห้องเผาไหม้นั้น ต้องผ่านทางเดินอากาศที่ค่อนข้างยาว ด้วยการผ่านท่อไอดี วาล์วไอดี และในรอบสูง ๆ ระยะยกวาล์วก็จะเปิดเพียงเสี้ยววินาทีเท่านั้น ทำให้ปริมาณอากาศที่เข้าสู่กระบอกสูบ หรือห้องเผาไหม้จริง ๆ อยู่ที่ประมาณ 75-85% และช่วงเวลาในการผสม หรือคลุกเคล้ากันนั้นสั้นมาก ๆ การคลุกเคล้าระหว่างเชื้อเพลิงและอากาศนั้นยังทำได้ไม่ดีพอ และเต็มที่ ทำให้ผลที่ตามมาก็คือ เครื่องยนต์ไม่ได้ใช้กำลังอย่างเต็มที่ และเกิดการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์

            การติดตั้งเทอร์โบนั้น จะมาช่วยในการเพิ่มปริมาณอากาศสู่ห้องเผาไหม้ หรือกระบอกสูบเพิ่มเติม เพราะอากาศที่ถูกอัดเข้าไปนั้น จะมีความเร็วในการไหลมากกว่า ในระยะเวลาที่วาล์วไอดีเปิดเท่าเดิม เทอร์โบสามารถเพิ่มปริมาณอากาศได้มากกว่า ส่งผลให้อากาศที่ไหลเข้าห้องเผาไหม้ใกล้เคียง 100% ผลที่ตามมาคือ การเผาไหม้ที่สมบูรณ์ เครื่องยนต์สร้างกำลังได้เต็มที่ ใช้เชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่า

 

ขอขอบคุณที่มาของข้อมูลดี ๆ จาก

https://autoinfo.co.th

 

__________________________________________________________________________

เราคือตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

เทอร์โบแท้

✅IHI TURBO 🇯🇵

✅GARRETT 🇺🇸

✅ซื้อกับเราได้สินค้าแท้100%

✅คุ้มค่ากว่า ใช้งานได้ในระยะยาว

✅สบายใจกว่า รับประกันสินค้ายาวนาน1ปีเต็ม

✅บริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม

“โดยทีมงานมืออาชีพ ผู้มีประสบการณ์มากกว่า 24 ปี”

สั่งอะไหล่กับเรา "ออกใบกำกับภาษี" ได้

พร้อมบริการการดูแลหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน

⚙️แค็ตตาล็อกสินค้า

คลิก: www.facebook.com/sqdparts/shop

⚙️เข้าชมสินค้าทั้งหมดในเว็บไซต์

คลิก: www.sqdparts.com

⚙️สั่งซื้อทางเพจ

คลิก: m.me/sqdparts

⚙️สั่งซื้อผ่านไลน์

คลิก: https://liff.line.me/1645278921-kWRPP32q/?accountId=sqdparts

📍 สาขารังสิต : โทร. 083-497-4416

คลิกดูโลเคชั่นที่ลิงค์นี้ได้เลยครับ

👉 https://goo.gl/maps/P9BFmJJvcUBkfGy86 👈

_______________________________________

📍 สาขาพระราม 2 : โทร. 083-497-4416

คลิกดูโลเคชั่นที่ลิงค์นี้ได้เลยครับ

👉 https://goo.gl/maps/K3f33fPzNdHkJhCq8 👈

_______________________________________

📍 สาขาโคราช : โทร. 083-497-4416

คลิกดูโลเคชั่นที่ลิงค์นี้ได้เลยครับ

👉 https://goo.gl/maps/kPo4yNybTqREq2EQ8 👈

#สยามควาลิตี้ดีเซล #ร้านเทอร์โบ #เทอร์โบแท้

#เทอร์โบวีโก้ #เทอร์โบฟอร์จูนเนอร์ #เทอร์โบดีแม็ก #เทอร์โบฮีโน่ #เทอร์โบฟูโซ่ #เทอร์โบปาเจโร่

#เทอร์โบmu7 #เทอร์โบฟอร์ด #เทอร์โบmux #เทอร์โบนาวาร่า

#ไส้กลางเทอร์โบ #เทอร์โบ #อะไหล่ยนต์ #อะไหล่รถบรรทุก #อะไหล่รถกระบะ

#IHITurbo #Garrett #Turbo #Autoparts

 

เขียนโดย sqdparts เมื่อ Wed 08 Jun, 2022
อ่านต่อ

3 ข้อรู้เรื่อง วัดกันไปเลย! เทอร์โบแท้ กับเทอร์โบเทียบ ต่างกันยังไง? 

             ปัจจุบัน ยอดการใช้งานรถยนต์ที่ติด เทอร์โบ มีเพิ่มมากขึ้นทุกปี ด้วยประโยชน์เรื่องต่างๆ ทำให้หลายๆ คนหันมานิยมรถติด เทอร์โบ กันอย่างแพร่หลาย และเพราะ เทอร์โบแท้ มีราคาค่อนข้างสูง ทำให้เกิด เทอร์โบเทียบ หรือแม้กระทั่งเทอร์โบปลอมมากขึ้นเช่นกัน 

           แต่ใดๆ แล้ว เราเชื่อว่า การใช้ของแท้ ต้องดี และ ปลอดภัยกว่าอย่างเลี่ยงไม่ได้  วันนี้ สยามควาลิตี้ จึงเอาข้อเปรียบเทียบระหว่าง เทอร์โบแท้ และ เทอร์โบเทียบ มาฝากลูกค้าทุกท่าน เพื่อเป็นประโยชน์ ในการตัดสินใจครับ

 

🚩1.คุ้มค่ากว่า

เมื่อเทียบกับเทอร์โบทั่วไป ที่การใช้งานสั้นเพียง 1-2 ปี หรือสั้นกว่านั้น ในจำนวนเงินเท่ากัน ซื้อเทอร์โบแท้ 1ลูก คุ้มกว่า อย่างเห็นได้ชัด

 

🚩2.สบายใจกว่า

เมื่อเทียบกับเทอร์โบจีน ที่มักจะมีปัญหาเรื่อง การติดบูสช้า หรือ เทอร์โบต้องรอรอบ        ที่สำคัญ ใน เทอร์โบรุ่นใหม่ ที่มีมอเตอร์ควบคุมแปรผัน นั้น มอเตอร์ของจีน มีการทำงานที่ไม่ค่อยเสถียรเท่าที่ควร

 

🚩3.ประหยัดเวลา และ ค่าใช้จ่าย

ประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนเทอร์โบ ไม่เสียเวลาในการถอดเข้า ถอดออก และหากท่านไม่ได้เปลี่ยนด้วยตนเอง หรือไม่ได้มีทีมช่างเป็นของตัวเอง การเปลี่ยนเทอร์โบเข้าออก แต่ละครั้งมีค่าใช้จ่าย ตั้งแต่ 1,000-3,000 บาท เพราะ ใช้เทอร์โบของแท้ เปลี่ยนครั้งเดียวจบ

  

_______________________________

เราคือตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เทอร์โบแท้

 

✅IHI TURBO 🇯🇵

✅GARRETT 🇨🇭

 

✅ซื้อกับเราได้สินค้าแท้100%

✅คุ้มค่ากว่า ใช้งานได้ในระยะยาว

✅สบายใจกว่า รับประกันสินค้ายาวนาน1ปีเต็ม

✅บริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม

“โดยทีมงานมืออาชีพ ผู้มีประสบการณ์มากกว่า 24 ปี”

สั่งอะไหล่กับเรา "ออกใบกำกับภาษี" ได้

พร้อมบริการการดูแลหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน

⚙️แค็ตตาล็อกสินค้า

คลิก: www.facebook.com/sqdparts/shop

⚙️เข้าชมสินค้าทั้งหมดในเว็บไซต์

คลิก: www.sqdparts.com

⚙️สั่งซื้อทางเพจ

คลิก: m.me/sqdparts

⚙️สั่งซื้อผ่านไลน์

คลิก: https://liff.line.me/1645278921-kWRPP32q/?accountId=sqdparts

📍 สาขารังสิต : โทร. 083-497-4416

คลิกดูโลเคชั่นที่ลิงค์นี้ได้เลยครับ

👉 https://goo.gl/maps/P9BFmJJvcUBkfGy86 👈

_______________________________________

📍 สาขาพระราม 2 : โทร. 083-497-4416

คลิกดูโลเคชั่นที่ลิงค์นี้ได้เลยครับ

👉 https://goo.gl/maps/K3f33fPzNdHkJhCq8 👈

#สยามควาลิตี้ดีเซล

#เทอร์โบแท้ #ไส้กลางเทอร์โบ #เทอร์โบ #อะไหล่ยนต์ #อะไหล่รถบรรทุก

#IHITurbo #Garrettturbo #Turbo #Autoparts #CenterSectionTurbo

 

เขียนโดย sqdparts เมื่อ Sat 23 Apr, 2022
อ่านต่อ

       ปัจจุบันนี้รถยนต์  รวมไปถึงการดูแลรักษา เป็นอีกหนึ่งเรื่องสำคัญที่หลายท่านให้ความสนใจ และเลือกที่จะตรวจสอบอาการพื้นฐานเอง  ก่อนที่จะส่งถึงมือช่าง หรือเข้าใช้บริการศูนย์ ส่วนหนึ่งเพื่อลดค่าใช้จ่าย รวมไปถึงทำความเข้าใจกับอาการเสียของชิ้นส่วนนั้นๆ เพื่อรับมือกับปัญหาที่จะเกิดในภายภาคหน้า 
 
       วันนี้ SQD มีทริค จึงนำความรู้ดีๆ เกี่ยวกับการตรวจเช็ค อาการเสียของ 'เทอร์โบ' ซึ่งเป็นหนึ่งในชิ้นส่วนสำคัญของเครื่องยนต์ ในรถของท่านมาฝาก ลองมาศึกษาการเช็คเทอร์โบเสียไปพร้อมๆ กันนะครับ

 

 4 ขั้นตอนง่ายๆ เช็คเทอร์โบเสีย ได้เอง ไม่ต้องรอช่าง

1. ตรวจเช็คใบพัดเทอร์โบ ในโข่ง ว่ายังมีสภาพดีอยู่หรือไม่ มีการสึกกร่อนจุดไหนบ้าง

2. ทดลองหมุนใบเทอร์โบทั้ง 2 ด้าน ทั้งด้านบนและด้านหลัง พร้อมๆ กัน หมุนให้ครบรอบ เช็คว่าแกนใบขาดหรือไม่? หากแกนขาด เลี่ยงไม่ได้ที่ต้องเข้าทำการเปลี่ยนกับช่าง หรือหากเทอร์โบเก่ามากแล้ว การมองหาเทอร์โบลูกใหม่จากร้านที่ไว้ใจได้ ทั้งเรื่องคุณภาพและราคา เพื่อนำมาทดแทนของเก่า อาจดีกว่าเสียเวลา รอเปลี่ยนอะไหล่อื่นที่จะเสียอีกรอบ

3. สังเกตดูว่า มีน้ำมันรั่วออกมาทางปากเทอร์โบหรือไม่ หากมีอาจจะเดาได้ว่าการใช้งานเทอร์โบคุณภาพต่ำนานๆ ก่อให้เกิดการกินน้ำมันครับ

4. ลองทำการจับที่ใบเทอร์โบแล้วลองโยกหลายๆ ด้านดู ว่ามีการโยกตามแรงมือมากหรือน้อยเพียงใด หากมีการขยับมากกว่าปกติ อาจจะเป็นไปได้ว่าแกนใบหลวม จนตัวใบไปเสียดสีกับปากเทอร์โบ และส่งผลให้เกิดอาการเทอร์โบหอนเสียงดังตามมา

" />84ueYQ.jpg

" />          จะเห็นได้ว่า บางเรื่อง บางขั้นตอน หากเราสามารถเช็คเบื้องต้นเองได้ ก็อาจจะช่วยประหยัดเวลา หรือช่วยให้หาวิธีแก้ปัญหาได้เร็วยิ่งขึ้น  เพราะสำหรับบางท่านแล้ว รถยนต์เป็นพาหนะจำเป็นสำหรับการประกอบอาชีพ ทำให้ไม่สามารถรอ หรือเสียเวลาเปลี่ยนอะไหล่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า หลายๆ รอบได้ครับ 


            'สยามควาลิตี้ดีเซล' หวังว่าข้อมูลที่เรานำมาฝาก จะเป็นประโยชน์ให้ทุกท่านที่กำลังมีข้อสงสัยในเรื่องเหล่านี้อยู่ ไม่มากก็น้อยครับ 

           

            อย่างไรก็ตาม หากลูกค้าท่านใดมีความต้องการเทอร์โบแท้ ราคายุติธรรม พร้อมการรับประกันสินค้ายาวนาน และคำปรึกษาอย่างตรงจุดจากผู้ชำนาญการด้านอะไหล่ยนต์ 
ด้วยประสบการณ์กว่า 24 ปี ทางร้านเรามีพร้อมบริการลูกค้าครับ

 

_______________________________________

เราคือตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เทอร์โบแท้

 

✅IHI TURBO 🇯🇵

✅GARRETT 🇨🇭

 

✅ซื้อกับเราได้สินค้าแท้100%

✅คุ้มค่ากว่า ใช้งานได้ในระยะยาว

✅สบายใจกว่า รับประกันสินค้ายาวนาน1ปีเต็ม

✅บริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม

“โดยทีมงานมืออาชีพ ผู้มีประสบการณ์มากกว่า 24 ปี”

สั่งอะไหล่กับเรา "ออกใบกำกับภาษี" ได้

พร้อมบริการการดูแลหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน

 

⚙️แค็ตตาล็อกสินค้า

คลิก: www.facebook.com/sqdparts/shop

⚙️เข้าชมสินค้าทั้งหมดในเว็บไซต์

คลิก: www.sqdparts.com

⚙️สั่งซื้อทางเพจ

คลิก: m.me/sqdparts

⚙️สั่งซื้อผ่านไลน์

คลิก: https://liff.line.me/1645278921-kWRPP32q/?accountId=sqdparts

📍 สาขารังสิต : โทร. 083-497-4416

คลิกดูโลเคชั่นที่ลิงค์นี้ได้เลยครับ

👉 https://goo.gl/maps/P9BFmJJvcUBkfGy86 👈

_______________________________________

📍 สาขาพระราม 2 : โทร. 083-497-4416

คลิกดูโลเคชั่นที่ลิงค์นี้ได้เลยครับ

👉 https://goo.gl/maps/K3f33fPzNdHkJhCq8 👈

 

#สยามควาลิตี้ดีเซล

#เทอร์โบแท้ #ไส้กลางเทอร์โบ #เทอร์โบ #อะไหล่ยนต์ #อะไหล่รถบรรทุก

#IHITurbo #Turbo #Autoparts #CenterSectionTurbo

เขียนโดย sqdparts เมื่อ Sat 26 Mar, 2022
อ่านต่อ

ไม่ชัวร์อย่าซื้อ! ไม่อยากเสียเงินซ้ำซ้อน โดนหลอกซื้อของปลอม เช็คด่วน!! 

       หลายท่านคงทราบกันดีอยู่แล้วว่า เทอร์โบแท้ เป็นเทอร์โบมาตรฐาน จากโรงงานชั้นนำ ที่ผลิตเทอร์โบแท้ให้กับรถยนต์ในบ้านเรา และในหลายๆประเทศ ทำให้มั่นใจได้ว่าเป็นเทอร์โบแท้ตรงรุ่น และใส่ได้แน่นอน ไม่ต้องเสี่ยงเครื่องพัง ให้เสียค่าใช้จ่ายซ้ำซ้อน ที่สำคัญเทอร์โบแท้มีการรับประกันสินค้ายาวนานมาก ทำให้มีราคาค่อนข้างสูง

        สำหรับลูกค้าที่รักรถ รักยานพาหนะคู่ใจ จึงต้องใช้เวลา ในการไตร่ตรองตัดสินใจเป็นอย่างมาก เมื่อต้องทำการเปลี่ยนเทอร์โบแต่ละครั้ง

        วันนี้ SQD มาแชร์วิธีเช็คเทอร์โบแท้ สำหรับ รถโตโยต้า วีโก้แชมป์ 2KD เครื่อง 2500 ง่ายๆ!  เป็นแนวทางในการเลือกซื้อเทอร์โบแท้ ที่คุณเช็คเองได้เบื้องต้น  อย่าลืมแชร์ให้เพื่อน หรือคนที่คุณรักด้วยนะครับ 

 

1.เช็คบริเวณโข่งไอดีด้านหน้าของเทอร์โบแท้ จะมีจุดสังเกตอยู่ประมาณ 4 จุด 

2.เสื้อกลาง เป็นอีกจุดที่ต้องสังเกต โดยเทอร์โบแท้จะมีรายละเอียดตามภาพ

3.บริเวณฝั่งปากไอเสีย จะมีรายละเอียดค่อนข้างเยอะ ที่ลูกค้าต้องสังเกตอย่าง ละเอียดมาก

 

 

 

       อย่างไรก็ตาม อีกหนึงวิธีสำคัญในการตัดสินใจเลือกซื้อเทอร์โบแท้ ที่จะทำให้คุณได้ของแท้ชัวร์ คือการซื้อกับตัวแทนจำหน่าย ที่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการ และปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านเทอร์โบโดยตรง จะทำให้คุณได้ซื้อเทอร์โบแท้อย่างมั่นใจ ไร้กังวล พร้อมการรับประกันที่ยาวนาน  คุ้มค่ากับเงินที่ท่านต้องจ่ายไปนั่นเอง 

 

ด้วยความปราถนาดีจาก บริษัท สยามควาลิตี้ ดีเซล พาร์ท จำกัด

 

____________________________________

เราคือตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เทอร์โบแท้

✅IHI TURBO 🇯🇵

✅GARRETT 🇨🇭

 

✅ซื้อกับเราได้สินค้าแท้100%

✅คุ้มค่ากว่า ใช้งานได้ในระยะยาว

✅สบายใจกว่า รับประกันสินค้ายาวนาน1ปีเต็ม

✅บริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม

“โดยทีมงานมืออาชีพ ผู้มีประสบการณ์มากกว่า 24 ปี”

สั่งอะไหล่กับเรา "ออกใบกำกับภาษี" ได้

พร้อมบริการการดูแลหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน

 

⚙️แค็ตตาล็อกสินค้า

คลิก: www.facebook.com/sqdparts/shop

⚙️เข้าชมสินค้าทั้งหมดในเว็บไซต์

คลิก: www.sqdparts.com

⚙️สั่งซื้อทางเพจ

คลิก: m.me/sqdparts

⚙️สั่งซื้อผ่านไลน์

คลิก: https://liff.line.me/1645278921-kWRPP32q/?accountId=sqdparts

📍 สาขารังสิต : โทร. 083-497-4416

คลิกดูโลเคชั่นที่ลิงค์นี้ได้เลยครับ

👉 https://goo.gl/maps/P9BFmJJvcUBkfGy86 👈

_______________________________________

📍 สาขาพระราม 2 : โทร. 083-497-4416

คลิกดูโลเคชั่นที่ลิงค์นี้ได้เลยครับ

👉 https://goo.gl/maps/K3f33fPzNdHkJhCq8 👈

#สยามควาลิตี้ดีเซล

#เทอร์โบแท้ #ไส้กลางเทอร์โบ #เทอร์โบ #อะไหล่ยนต์ #อะไหล่รถบรรทุก

#IHITurbo #Turbo #Autoparts #CenterSectionTurbo

เขียนโดย sqdparts เมื่อ Fri 25 Mar, 2022
อ่านต่อ
แสดง รายการ
ร้านค้าออนไลน์ และ ขายของออนไลน์ โดย © 2006-2024 Vevo Systems Co., Ltd.