×
หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > 7 ขั้นตอนง่ายๆ ในการติดตั้งเทอร์โบด้วยตนเอง
7 ขั้นตอนง่ายๆ ในการติดตั้งเทอร์โบด้วยตนเอง
Images/Blog/Paa2JDTR-0.jpg
เขียนโดย sqdparts เมื่อ Wed 02 Nov, 2022
Like

ขั้นตอนการติดตั้งเทอร์โบ                              

ส่วนที่ 1 การตรวจวินิจฉัยเครื่องยนต์ & การแก้ไขปัญหาเทอร์โบ

ก่อนเปลี่ยนเทอร์โบชาร์จเจอร์ สิ่งสำคัญคือต้องทำการตรวจวินิจฉัยระบบเครื่องยนต์อย่างละเอียด การขาดพลังงาน การทำงานที่มีเสียงดัง ควันหรือการใช้น้ำมันมากเกินไป อาจเป็นผลมาจาก ระบบฉีดเชื้อเพลิงผิดพลาด ตัวกรองอากาศถูกจำกัดหรืออุดตัน ระบบไอเสีย เสียหาย หรือปัญหาการหล่อลื่น

หากการตรวจวินิจฉัยไม่พบสาเหตุที่ชัดเจน ให้ดำเนินการวิเคราะห์การแก้ไขปัญหาอย่างละเอียดในพื้นที่สำคัญๆ เช่น สิ่งแปลกปลอมที่น้ำมันหล่อลื่นไม่เพียงพอ การปนเปื้อนของน้ำมันหล่อลื่นที่เร่งความเร็วของเทอร์โบมากเกินไป และอุณหภูมิที่สูงเกินไป นี่เป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากความเสียหายของเทอร์โบมักจะเป็น อาการของปัญหาพื้นฐานมากกว่า

ส่วนที่ 2 การควบคุมที่เหมาะสมของ Turbo

ต่อไปตรวจสอบหมายเลขชิ้นส่วนเพื่อให้แน่ใจว่าถูกต้องสำหรับเครื่องยนต์ที่ติดตั้ง เทอร์โบที่ไม่ถูกต้องกับเครื่องยนต์อาจทำให้เทอร์โบและเครื่องยนต์เสียหายได้ และจะทำให้การรับประกันการจัดการเทอร์โบเป็นโมฆะ เป็นสิ่งสำคัญ พึงระวังว่าบางส่วนค่อนข้าง วิธีที่เหมาะสมในการนำเทอร์โบออกจากกล่องอย่างถูกวิธีคือการยกขึ้นโดยใช้ตัวเรือนด้านใดด้านหนึ่งโดยจับด้วยแท่งแอคทูเอเตอร์หรือสายยางอาจทำให้เกิดความเสียหายร้ายแรงได้เช่นเดียวกัน การปล่อยให้เทอร์โบหมุนไปรอบๆ บนโต๊ะทำงานอาจทำให้กระปุกเกียร์ภายในเสียหายได้ แอคชูเอเตอร์อิเล็กทรอนิกส์อาจเสียหายจากการกระแทก ดังนั้นต้องใช้ความระมัดระวังเพิ่มเติมสำหรับ VNT Turbo ที่มีแอคชูเอเตอร์แบบอิเล็กทรอนิกส์ หลีกเลี่ยงการสัมผัสนิ้วกับหมุดคอนเนคเตอร์ตลอดเวลา

ส่วนที่ 3 การเตรียมการติดตั้ง – ตัวกรอง น้ำมันเครื่อง & ท่อ

แนะนำให้ใช้ไส้กรองอากาศและน้ำมันเชื้อเพลิงใหม่ และล้างน้ำมันเครื่องตามข้อกำหนดของเครื่องยนต์หรือยานพาหนะของผู้ผลิต ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการติดตั้งทดแทนเทอร์โบเมื่อติดตั้งไส้กรองน้ำมันเครื่องใหม่ หากเป็นไปได้ ให้เติมน้ำมันเครื่องที่สะอาดเข้าไปด้วย นี่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับเครื่องยนต์ที่มีระยะการใช้งานสูง ซึ่งท่อแรงดันน้ำมันเครื่องอาจว่างเปล่า ระหว่างการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ก่อนทำการติดตั้งเทอร์โบ ก่อนอื่นเราต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าท่อลมทั้งหมดที่เชื่อมต่อกับเทอร์โบนั้นสะอาด และไม่มีร่องรอยความเสียหายใดๆสำหรับ V และ T Turbos ที่มีตัวกระตุ้นแบบนิวแมติกตรวจสอบท่อกับวาล์วควบคุม และแอคทูเอเตอร์ด้วยหรือ VNT Turbos พร้อมแอคชูเอเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ตรวจสอบเครื่องทอสายไฟรถยนต์ และคอนเนคเตอร์ว่าเสียหายหรือไม่ เนื่องจากน้ำรั่วหรือสายไฟขาดเป็นเรื่องปกติ ซึ่งมักใช้กับแอคทูเอเตอร์แบบใช้ลมที่มีขั้วต่อเซ็นเซอร์ตำแหน่ง นอกจากนี้ตัวกรองอากาศและตัวเรือนจะต้องสะอาดและปราศจากสิ่งสกปรก ต่อไป ให้ทำความสะอาดระบบระบายอากาศของเครื่องยนต์ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ทำงานอย่างถูกต้องตามคู่มือของผู้ผลิตเครื่องยนต์หรือรถยนต์

ส่วนที่ 4 การเตรียมการติดตั้ง – การตั้งค่าเทอร์โบ & การปรับเทียบ

สำหรับการติดตั้งเทอร์โบ จะต้องปฏิบัติตามกฎต่อไปนี้อย่างเคร่งครัด โปรดอย่าเปลี่ยนการตั้งค่าใด ๆ หรือการปรับเทียบเทอร์โบ ที่ทำเช่นนั้นอาจทำให้เทอร์โบหรือเครื่องยนต์เสียหาย และทำให้การรับประกันเป็นโมฆะหรือ VNT Turbos ไม่ปรับตำแหน่งการเปิดหลอดเลือดดำขั้นต่ำภายใต้เงื่อนไขใด ๆ กรณีทำเช่นนั้นอาจทำให้เกิดความเสียหายร้ายแรงต่อเทอร์โบหรือเครื่องยนต์ต่อไป ตรวจสอบให้แน่ใจว่าใช้ปะเก็นที่ถูกต้อง รูตรงกลางของปะเก็นจะต้องอยู่ในแนวเดียวกับรูตรงกลางของหน้าแปลน เราไม่แนะนำให้ใช้ปะเก็นเหลวหรือสารเคลือบหลุมร่องฟันโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับน้ำมัน ทางเข้าหรือทางออก เนื่องจากวัสดุที่มากเกินไปอาจเข้าสู่เทอร์โบเพื่อลดหรือหยุดการไหลของน้ำมันสำหรับข้อมูลเกี่ยวกับแรงบิดของน้ำมัน และรายละเอียดการติดตั้ง โปรดอ้างอิงถึงเครื่องยนต์หรือคู่มือของผู้ผลิตรถยนต์เสมอสำหรับข้อมูลที่ถูกต้อง เทอร์โบสมัยใหม่มีความซับซ้อนสูงและทำงานด้วยความเร็วสูง เป็นสิ่งสำคัญที่ ในระหว่างกระบวนการทั้งหมด คุณจะป้องกันสิ่งสกปรกหรือเศษขยะไม่ให้เข้าไปในส่วนใดส่วนหนึ่งของเทอร์โบเพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายร้ายแรง

ส่วนที่ 5 การติดตั้งเทอร์โบ - การรวม Turbo ใหม่

ในการเริ่มการติดตั้งเทอร์โบ เราเริ่มต้นด้วยการนำวัสดุปะเก็นเก่าออกจากท่อร่วมไอเสียและท่อ ให้พื้นผิวของหน้าแปลนต้องสะอาดและไม่มีความเสียหาย จากนั้นจึงถอดปลั๊กอุดพลาสติกหรือโฟมทั้งหมดออกจากเทอร์โบ ตอนนี้คุณสามารถจัดตำแหน่งเทอร์โบไว้ใต้ท่อร่วม หรือบล็อกเครื่องยนต์โดยใช้ปะเก็นหรือโอริงใหม่ที่ถูกต้องแล้วต่อท่อร่วมไอเสียกลับเข้าไปใหม่ ขันน็อตและโบลต์ทั้งหมดให้เข้ากับแรงบิดที่ถูกต้อง ให้ความสนใจเป็นพิเศษกับการจ่ายน้ำมันและท่อระบายที่ต้องสะอาดหมดจดและไม่มีความเสียหายเพื่อให้แน่ใจว่าไม่จำกัด การไหลของน้ำมัน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีซับในของท่ออ่อนที่ยุบตัวภายใน และท่อจ่ายน้ำมันไม่ใกล้กับแหล่งความร้อนใดๆ มากเกินไป ซึ่งอาจทำให้ท่อจ่ายน้ำมันภายในเสียหาย ซึ่งจะเกิดขึ้นกับรถบางคันและตรวจจับได้ยากหากไม่ได้ตัดท่อ เราแนะนำให้ติดตั้งท่อจ่ายน้ำมันใหม่เมื่อติดตั้ง Turbo . ใหม่

ส่วนที่ 6 การติดตั้งเทอร์โบ– ท่อถ่ายน้ำมันเครื่อง & การทดสอบหลังการติดตั้ง

ต่อไปติดตั้งท่อถ่ายน้ำมันไปยังเทอร์โบชาร์จเจอร์แล้วเทน้ำมันเครื่องใหม่ลงในช่องเติมน้ำมันของเทอร์โบชาร์จเจอร์ และพอดีกับสายป้อนน้ำมันหมุนคอมเพรสเซอร์ ล้อด้วยมือสองสามครั้งควรหมุนได้อย่างอิสระโปรดทราบว่าเป็นเรื่องปกติที่จะรู้สึกบางอย่าง การเคลื่อนตัวขึ้นและลงของล้อ ติดตั้งท่อลมเข้าและออกไปยังตัวเรือนคอมเพรสเซอร์เทอร์โบชาร์จเจอร์ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าการเชื่อมต่อแน่นหนา เพื่อทดสอบข้อเหวี่ยงของเครื่องยนต์เป็นเวลา 10 ถึง 15 วินาทีเพื่อป้อนน้ำมันไพร์มโดยไม่สตาร์ทเครื่องยนต์ จากนั้นสตาร์ทเครื่องยนต์และ ปล่อยทิ้งไว้ 3 ถึง 4 นาที เพื่อให้สามารถตรวจสอบน้ำมันก๊าซและอากาศรั่วได้อย่างเหมาะสม หากตรวจพบการรั่วระหว่างสตาร์ทเครื่องยนต์ โปรดแก้ไขปัญหาทันที

ส่วนที่ 7 ตรวจสอบการทำงานของแอคทูเอเตอร์และระดับน้ำมัน

สำหรับ VNT turbos โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าตัวกระตุ้นทำงานอย่างถูกต้องหลังจากสตาร์ทอัพในระหว่างการเปิดกุญแจรถและสตาร์ทเครื่อง เป็นเรื่องปกติสำหรับ VNT Turbos ที่จะแสดงการเคลื่อนไหวในกลไกของแขนใบพัดและหลอดเลือดดำแอคชูเอเตอร์ และยังเป็นเรื่องปกติที่จะได้ยินเสียงสูง- เสียงรบกวนจากแอคชูเอเตอร์ไฟฟ้า หากตรวจไม่พบการเคลื่อนไหว โปรดตรวจสอบสาเหตุบนยานพาหนะ เนื่องจากการทำงานของแอคทูเอเตอร์ได้รับการตั้งค่าและทดสอบก่อนจะออกจากโรงงาน โปรดทราบว่าเฟืองในแอคทูเอเตอร์อิเล็กทรอนิกส์ของเรานั้นปิดกั้นตัวเอง ซึ่งหมายความว่าไม่สามารถ ย้ายแขนควบคุมการทำงานของแอคชูเอเตอร์หรือก้านสูบ การพยายามเคลื่อนย้ายชิ้นส่วนเหล่านี้ด้วยเครื่องมือหรือด้วยมืออาจทำให้เกียร์เสียหาย และทำให้เทอร์โบเสียหาย ซึ่งใช้งานไม่ได้ในลักษณะนี้ การรับประกันของเราไม่ครอบคลุมถึงการหยุดเครื่องยนต์และตรวจสอบระดับน้ำมันเครื่องอีกครั้ง สิ่งสำคัญคือต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าระดับน้ำมันอยู่ระหว่างระดับต่ำสุดและสูงสุดที่อนุญาตหลังจากที่ช่างของคุณติดตั้ง Garrett turbo ของคุณอย่างถูกต้องโดยปฏิบัติตามขั้นตอนที่ถูกต้อง eps คุณสามารถคาดหวังได้ว่าจะเพลิดเพลินไปกับประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือของ Euro Equality Turbo เป็นเวลาหลายปีเพื่อสัมผัสถึงความแตกต่างของ Garrett อย่างแท้จริง เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Garrett turbochargers โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ทางการของเรา

ขอบคุณข้อมูลจาก www.garrettmotion.com

.

.

.

.

_____________________________________

เราคือตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

เทอร์โบแท้

IHI TURBO 🇯🇵

GARRETT 🇺🇸

ซื้อกับเราได้สินค้าแท้100%

คุ้มค่ากว่า ใช้งานได้ในระยะยาว

สบายใจกว่า เทอร์โบแท้รับประกันสินค้ายาวนาน

บริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม

โดยทีมงานมืออาชีพ ผู้มีประสบการณ์มากกว่า 24 ปี”

สั่งอะไหล่กับเรา "ออกใบกำกับภาษี" ได้

พร้อมบริการการดูแลหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน

⚙️แค็ตตาล็อกสินค้า

คลิก: www.facebook.com/sqdparts/shop

⚙️เข้าชมสินค้าทั้งหมดในเว็บไซต์

คลิก: www.sqdparts.com

⚙️สั่งซื้อทางเพจ

คลิก: m.me/sqdparts

⚙️สั่งซื้อผ่านไลน์

คลิก: https://liff.line.me/1645278921-kWRPP32q/?accountId=sqdparts

คลิกYoutube : https://bit.ly/3IAJstu

คลิกTiktok : https://bit.ly/3bXmLmN

คลิกInstagram : https://bit.ly/3AFxMDx

📍 สาขารังสิต : โทร. 083-497-4416

คลิกดูโลเคชั่นที่ลิงค์นี้ได้เลยครับ

👉 https://goo.gl/maps/P9BFmJJvcUBkfGy86 👈

_______________________________________

📍 สาขาพระราม 2 : โทร. 083-497-4416

คลิกดูโลเคชั่นที่ลิงค์นี้ได้เลยครับ

👉 https://goo.gl/maps/K3f33fPzNdHkJhCq8 👈

_______________________________________

📍 สาขา 3 โคราช : โทร. 083-497-4416

คลิกดูโลเคชั่นที่ลิงค์นี้ได้เลยครับ

👉 https://goo.gl/maps/kPo4yNybTqREq2EQ8 👈

ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์ และ ขายของออนไลน์ โดย © 2006-2024 Vevo Systems Co., Ltd.