×
หน้าหลัก > บทความประจำเดือน June 2024
บทความประจำเดือน June 2024
แสดง รายการ

     เคยสงสัยไหมครับว่าเทอร์โบที่มีโลโก้ TOYOTA ทุกตัวที่มีขายอยู่ในตามท้องตลาดเป็นของแท้หรือของปลอม วันนี้เรา SQD จะมาให้คำตอบกับทุกคนกันครับ

 

     หลายๆคนอาจจะสงสัยว่าเทอร์โบทั่วไปที่มีขายตามท้องตลาดนั้น ที่ไม่ได้ขายตามศูนย์บริการ เป็นของแท้หรือป่าว เพราะเนื่องจากเห็นว่ามีโลโก้ของแบรนด์ติดอยู่ที่ตัวเทอร์โบ และเนื่องด้วยราคาที่ถูกกว่าศูนย์ ทำให้เป็นที่สนใจจากลูกค้าหลายๆคนมากกว่า เราจะมาบอกวิธีสังเกตุแบบนี้ครับ

 

Part NO.

ของปลอมจะเป็นลักษณะแบบเป็นสติ๊กเกอร์ ที่สามารถแกะได้ครับ

 

ถ้าเป็นของแท้ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายจาก IHI จะเป็น Part สีดำ ไม่สามารถแกะออกได้ครับ

 

บรรจุภัณฑ์

ของปลอมที่มีวางหน่ายตามท้องตลาด ที่ไม่ใช่ศูนย์บริการจะเป็นกล่องที่เลียนแบบกล่องของ TOYOTA มาครับ เลยสามารถทำให้ลูกค้าสับสนได้

 

เทอร์โบแท้ ของตัวแทนจำหน่ายจาก IHI จะต้องเป็นกล่องสีฟ้าเท่านั้น

 

ถ้าหากลูกค้าไม่ได้ซื้อสินค้าที่ศูนย์บริการ ซื้อจากด้านนอก จะมีข้อสังเกตุอยู่ 2 อย่างครับ

  1. ราคาที่ถูกเกินไป
  2. เรื่องการรับประกัน
  • เทอร์โบของปลอมจะมีการรับประกันอยู่ที่ 3-6 เดือน อายุการใช้งาน จะไม่ต่างจากการรับประกัน
  • เทอร์โบแท้จะไม่กลัวเรื่องการรับประกัน และจะมีอายุการใช้งานเป็น 10 ปี ครับ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก sqdparts.com

.

.

.

.

_____________________________________

เราคือตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

เทอร์โบแท้

✅IHI TURBO 🇯🇵

✅GARRETT 🇺🇸

MITSUBISHI TURBOCHARGER 🇯🇵

ซื้อกับเราได้สินค้าแท้100%

คุ้มค่ากว่า ใช้งานได้ในระยะยาว

สบายใจกว่า เทอร์โบแท้รับประกันสินค้ายาวนาน

บริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม

โดยทีมงานมืออาชีพ ผู้มีประสบการณ์มากกว่า 24 ปี”

สั่งอะไหล่กับเรา "ออกใบกำกับภาษี" ได้

พร้อมบริการการดูแลหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน

⚙️เข้าชมสินค้าทั้งหมดในเว็บไซต์

คลิก: www.sqdparts.com

⚙️สั่งซื้อทางเพจ

คลิก: m.me/sqdparts

⚙️สั่งซื้อผ่านไลน์

คลิก: https://liff.line.me/1645278921-kWRPP32q/?accountId=sqdparts

คลิกYoutube : https://bit.ly/3IAJstu

คลิกTiktok : https://bit.ly/3bXmLmN

คลิกInstagram : https://bit.ly/3AFxMDx

เขียนโดย sqdparts เมื่อ Fri 14 Jun, 2024
อ่านต่อ

     ความก้าวหน้าระดับชั้นนำของโลกในด้านมอเตอร์ไฟฟ้าความเร็วสูงของ Garrett Motion ซึ่งช่วยแก้ปัญหาความท้าทายในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย ทั้งการยึดเกาะของยานพาหนะ การทำความเย็น การจ่ายอากาศ และอื่นๆ มีรากฐานมาจากการลงทุนภายในบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบมอเตอร์ไฟฟ้า ระบบอิเล็กทรอนิกส์กำลัง และการเปิดใช้งาน ระบบควบคุมมอเตอร์

 

องค์ประกอบทั้งสามนี้ร่วมกันสร้างมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีความเร็วรอบการหมุนเกิน 200,000 รอบต่อนาที พร้อมสำหรับการใช้งานในเซลล์เชื้อเพลิง ไฮบริด และระบบส่งกำลังไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ผลลัพธ์ที่ได้คือประสิทธิภาพ แรงบิด และประสิทธิภาพโดยรวมที่น่าประทับใจสำหรับเทคโนโลยีE-Turbo , E-Compressor , E-AxleและE-Cooling ของ Garrett นวัตกรรมเหล่านี้เป็นปัจจัยสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ในขณะที่กำลังเปลี่ยนเกียร์ไปสู่ยุคแห่งการคมนาคมที่ปล่อยมลพิษต่ำและเป็นศูนย์

 

มรดกทางวิศวกรรมเครื่องกลอันยาวนานของ Garrett แจ้งถึงความสำเร็จในการใช้พลังงานไฟฟ้าของบริษัท แม้แต่ซอฟต์แวร์ควบคุมมอเตอร์และอัลกอริธึมที่ทำให้เทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์สามารถปรับแรงดันไฟฟ้าที่ 30,000 ครั้งต่อวินาทีได้ ซึ่งเทียบเท่ากับระบบควบคุมที่สามารถปรับแรงดันไฟฟ้าได้สูงสุดถึง 12,000 ครั้งในพริบตาเดียว

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความเร็วและการมอดูเลตเหล่านี้สามารถทำได้โดยไม่ต้องใช้เซ็นเซอร์ที่จะวัดมุมและความเร็วของโรเตอร์ตามปกติ ใน Garrett e-motors ฟังก์ชันการทำงานนี้ถูกกำหนดโดยอัลกอริธึมที่พัฒนาโดยทีมงานภายในองค์กร การทำงานในสภาพแวดล้อมอัลกอริธึมแบบไร้เซนเซอร์ช่วยให้ Garrett บรรลุความเร็วที่สูงมากโดยขจัดความจำเป็นในการใช้ตัวเข้ารหัสหรือตัวแก้ไขไดรฟ์แบบเดิมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งช่วยปรับปรุงต้นทุน ซึ่งเป็นข้อพิจารณาสำหรับผู้ผลิตรถยนต์

 

ควบคุมความเชี่ยวชาญด้วยการเข้าถึงทั่วโลก

ทีมควบคุมเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์ความเป็นเลิศด้านการใช้พลังงานไฟฟ้า (ECOE) ของ Garrett ซึ่งเป็นเครือข่ายวิศวกรทั่วโลกที่ผสมผสานฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เข้ากับความเชี่ยวชาญในการออกแบบมอเตอร์ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์กำลัง และเทคโนโลยีการควบคุม รวมถึงการบูรณาการและการตรวจสอบระบบโดยรวม

การลงทุนในความสามารถนี้ได้ขับเคลื่อนนวัตกรรมชั้นนำของโลก รวมถึง E-Turbo ซึ่งรวมมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็กไว้บนเพลาเทอร์โบเพื่อช่วยส่งอากาศตามความต้องการและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงและสมรรถนะชั่วคราว วิศวกรควบคุมมอเตอร์ของ Garrett มีบทบาทสำคัญในการทำให้เกิดความก้าวหน้าของเทอร์โบ และปัจจุบันมีส่วนร่วมในโครงการ OEM อื่นๆ อีกมากมายในระดับระบบสำหรับรถยนต์ไฮบริด เซลล์เชื้อเพลิง และแบตเตอรี่ไฟฟ้า

 

ความเชี่ยวชาญในการควบคุมที่แสดงออกมาผ่านอัลกอริธึมและการเข้ารหัสซอฟต์แวร์ ถือเป็นพื้นฐานของความเป็นผู้นำของ Garrett ในการออกแบบมอเตอร์ไฟฟ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการผลักดันสิ่งที่สามารถทำได้ด้วยไมโครคอนโทรลเลอร์ เหล่านี้เป็นที่เก็บซอฟต์แวร์และอัลกอริธึมทั้งหมดที่ควบคุมอินเวอร์เตอร์และมอเตอร์

 

“โดยพื้นฐานแล้ว ซอฟต์แวร์นี้เป็นสมองที่ควบคุมวิธีที่อิเล็กทรอนิกส์กำลังของเราควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้า” Ali Najmabadi ผู้นำซอฟต์แวร์ควบคุมมอเตอร์ของ Garrett กล่าว“อัลกอริธึมของเราใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์กำลังในการขับเคลื่อนมอเตอร์ ในการขับเคลื่อนมอเตอร์นี้ คุณต้องมีกระแส AC และแรงดันไฟฟ้ากระแสสลับ ซึ่งคุณต้องสังเคราะห์ คุณไม่สามารถเข้าถึงแหล่งจ่ายแรงดันไฟฟ้ากระแสสลับที่สมบูรณ์แบบในรถยนต์ได้ ดังนั้นเราจึงสังเคราะห์สิ่งนี้จากแรงดันไฟฟ้ากระแสตรงของแบตเตอรี่โดยใช้อินเวอร์เตอร์ นี่คือจุดที่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กำลังเข้ามา เราใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กำลังเพื่อขับเคลื่อนมอเตอร์นี้”

 

ในโลกนี้มีความต้องการเปลี่ยนเครื่องเร็วขึ้นมากขึ้น Garrett กำลังผลักดันอัลกอริธึมเพื่อรองรับความเร็วในการหมุนของมอเตอร์ไฟฟ้าที่สูงมาก ซึ่งสูงกว่า 200,000 รอบต่อนาที เมื่อความเร็วเพิ่มขึ้น ความถี่ในการสลับก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน ทำให้เกิดความท้าทายในการลดจำนวนตัวอย่างต่อรอบไฟฟ้า เพื่อลดความต้องการพลังงานในการประมวลผลและต้นทุนอินเวอร์เตอร์ โดยไม่สูญเสียความแม่นยำและการควบคุม Garrett ประสบความสำเร็จในการรักษา 200,000 RPM ที่ 10 ตัวอย่างต่อการปฏิวัติทางไฟฟ้า ซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะบรรลุผล

 

“เราเป็นวิศวกรควบคุมมอเตอร์ที่แสดงอัลกอริธึมการควบคุมในภาษาของซอฟต์แวร์”อาลีกล่าว“แม้ว่าจะมีองค์กรและสถาบันจำนวนมากที่เกี่ยวข้องกับการใช้พลังงานไฟฟ้า แต่มีเพียงไม่กี่แห่งเท่านั้นที่สามารถควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้าด้วยความเร็วและกำลังที่เราเรียกว่ามาตรฐานในปัจจุบัน”

 

ก้าวข้ามขอบเขตของการทดสอบและการจำลอง

การตัดสินใจของ Garrett ในการสร้างขีดความสามารถภายในสำหรับเทคโนโลยีมอเตอร์ไฟฟ้าหมายความว่าทุกอย่างได้รับการปลูกฝังภายใน ดังนั้นจึงเป็นเจ้าของกระบวนการและระบบที่เอื้ออำนวยตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทางโดยสมบูรณ์ ด้วยเหตุนี้จึงไม่มีความเสี่ยงใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาซอฟต์แวร์และอัลกอริทึมจากภายนอก

ความเป็นเอกลักษณ์ของความสามารถนี้หมายความว่าทีมควบคุมจะต้องพัฒนาการจำลองและขั้นตอนการทดสอบของตนเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการสร้างแบบจำลองในโลกดิจิทัลที่มีความเร็วมอเตอร์ไฟฟ้าสูงพิเศษในโลกทางกายภาพ

 

ที่ความเร็ว RPM ที่ต่ำกว่าหลักหมื่น ค่อนข้างเป็นไปได้ในการทดสอบเครื่องจักรและทำความเข้าใจคุณลักษณะของเครื่องจักร อย่างไรก็ตาม ความท้าทายจะเพิ่มขึ้นอย่างมากที่ความเร็วสูงสุด 200,000 รอบต่อนาที ไม่มีโซลูชันที่มีอยู่ทั่วไปในการวัดมุมและความเร็วด้วยความเร็วสูงขนาดนั้น ดังนั้น Garrett จึงได้พัฒนาวิธีการใหม่ๆ ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ในการใช้ประโยชน์จากเซ็นเซอร์ความเร็วและตำแหน่ง

 

“เรากำลังขยายขอบเขตจนทำให้เครื่องมือทั่วไปขาด” Ali กล่าว“เมื่อเพื่อนร่วมงานได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการของเราในการถ่ายภาพด้วยความเร็วเกิน 200,000 รอบต่อนาที และมุมในระดับที่สูงมาก พวกเขาประหลาดใจกับนวัตกรรมของเรา นี่เป็นการตอกย้ำลักษณะการบุกเบิกของงานของเราอย่างแท้จริง”

 

แนวทางนี้ยังสอดคล้องกับหลักปรัชญาของ Garrett ในการลงทุนในความสามารถของตนเองเพื่อรักษาการควบคุมทุกขั้นตอนของกระบวนการพัฒนา เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมนวัตกรรมที่ช่วยให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์จะก้าวนำหน้าอยู่เสมอ

 

การประชุม – และเกิน – ความต้องการของลูกค้า

สำหรับโปรเจ็กต์ใหม่ จุดเริ่มต้นหมายถึงการพิจารณาความต้องการของลูกค้าและประเมินว่าอัลกอริธึมที่มีอยู่เหมาะสมหรือจำเป็นต้องปรับเทียบใหม่หรือไม่ นอกจากนี้ยังหมายถึงการทำความเข้าใจระบบทางกายภาพทั้งหมด ตั้งแต่มอเตอร์ไปจนถึงอินเวอร์เตอร์ไปจนถึงสภาวะการทำงาน ตัวอย่างเช่น ในกรณีของตัวควบคุมความเร็ว สิ่งนี้จะไม่เพียงรวมถึงซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ e-drive เท่านั้น แต่ยังรวมถึงองค์ประกอบต่างๆ เช่น อากาศพลศาสตร์ด้วย

 

การประเมินเบื้องต้นเกี่ยวข้องกับแบบจำลองง่ายๆ สภาพแวดล้อมจำลองเพื่อจำลองระบบทางกายภาพในโลกแห่งความเป็นจริง จากที่นี่ ทีมงานจะเจาะลึกรายละเอียด โดยพิจารณาสถาปัตยกรรมอัลกอริธึมต่างๆ ชั่งน้ำหนักข้อดีและข้อเสีย โดยคำนึงถึงข้อมูลการจำลองจากฐานข้อมูลของ Garrett และมีส่วนร่วมกับผู้เชี่ยวชาญจากหลายแผนก

 

อาลีกล่าวว่า"ในฐานะวิศวกรควบคุมมอเตอร์ เรากำลังเชื่อมโยงระบบอิเล็กทรอนิกส์กำลังและการออกแบบมอเตอร์ และแสดงออกมาในภาษาของอัลกอริธึมและซอฟต์แวร์เพื่อควบคุมระบบทางกายภาพ"

 

เป้าหมายสุดท้าย? อัลกอริธึมที่สามารถนำไปใช้บนไมโครคอนโทรลเลอร์ด้วยความเร็วในการคำนวณสูงสุดและขนาดหน่วยความจำขั้นต่ำ และผ่านการทดสอบที่เข้มงวดหลายชุดในที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่าเป็นไปตามความต้องการของลูกค้า

 

ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com

.

.

.

.

_____________________________________

เราคือตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

เทอร์โบแท้

IHI TURBO 🇯🇵

GARRETT 🇺🇸

MITSUBISHI TURBOCHARGER 🇯🇵

ซื้อกับเราได้สินค้าแท้100%

คุ้มค่ากว่า ใช้งานได้ในระยะยาว

สบายใจกว่า เทอร์โบแท้รับประกันสินค้ายาวนาน

บริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม

โดยทีมงานมืออาชีพ ผู้มีประสบการณ์มากกว่า 24 ปี”

สั่งอะไหล่กับเรา "ออกใบกำกับภาษี" ได้

พร้อมบริการการดูแลหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน

⚙️เข้าชมสินค้าทั้งหมดในเว็บไซต์

คลิก: www.sqdparts.com

⚙️สั่งซื้อทางเพจ

คลิก: m.me/sqdparts

⚙️สั่งซื้อผ่านไลน์

คลิก: https://liff.line.me/1645278921-kWRPP32q/?accountId=sqdparts

คลิกYoutube : https://bit.ly/3IAJstu

คลิกTiktok : https://bit.ly/3bXmLmN

คลิกInstagram : https://bit.ly/3AFxMDx

เขียนโดย sqdparts เมื่อ Mon 10 Jun, 2024
อ่านต่อ

     ในการแสวงหาเทคโนโลยียานยนต์ขั้นสูงที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมอย่างไม่หยุดยั้ง Garrett Motion ยืนอยู่แถวหน้าด้วยเทคโนโลยีE-Turboนวัตกรรมที่ได้รับรางวัลนี้เปิดตัวครั้งแรกในปี 2021 บนรถยนต์โดยสาร Mercedes-AMG ถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของเราในการปฏิวัติภูมิทัศน์ของยานยนต์

 

เทอร์โบชาร์จเจอร์ไฟฟ้าหรือE-Turboไม่ใช่แค่การเพิ่มประสิทธิภาพให้กับระบบเทอร์โบชาร์จแบบเดิมเท่านั้น เป็นการพลิกโฉมใหม่โดยนำเสนอผลประโยชน์ที่เหนือชั้นในด้านประสิทธิภาพและสมรรถนะสำหรับรถยนต์ไฮบริด เรามาเจาะลึกถึงกลไก ข้อดี และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของ E-Turbo ของ Garrett ซึ่งเป็นการกำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับประสิทธิภาพสูงที่ยั่งยืน

 

E-Turbo ของ Garrett ทำงานอย่างไร:

ต่างจากระบบทั่วไปที่ขับเคลื่อนโดยก๊าซไอเสีย E-Turbo ของเราควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อขับเคลื่อนคอมเพรสเซอร์แนวทางที่เป็นนวัตกรรมนี้ช่วยให้มั่นใจถึงประสิทธิภาพและประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ที่ได้รับการปรับปรุงให้เหมาะสมในทุก RPM E-Turbo ของ Garrett ประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า คอมเพรสเซอร์ กังหัน และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กำลังขั้นสูง จ่ายอากาศอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพไปยังห้องเผาไหม้ เพิ่มกำลังขับอย่างเห็นได้ชัดในขณะที่เพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง

E-Turbo มีการเปลี่ยนแปลงได้เนื่องจากช่วยให้เครื่องยนต์มีพิกัดกำลังที่สูงขึ้นโดยการลดข้อจำกัดการออกแบบเทอร์โบจากความต้องการความเร็วรอบเครื่องยนต์ต่ำ ผลลัพธ์ที่ได้คือสถาปัตยกรรมที่ช่วยให้กังหันมีขนาดใหญ่เพื่อมอบประสิทธิภาพโดยไม่ลดทอนประสิทธิภาพที่ความเร็วสูง ในขณะที่มอเตอร์ไฟฟ้าในตัวให้การเร่งความเร็วทันทีผ่านคอมเพรสเซอร์ที่ความเร็วรอบเครื่องยนต์ต่ำกว่า ซึ่งพลังงานก๊าซไอเสียมีอยู่น้อย

 

ความมหัศจรรย์เบื้องหลัง E-Turbo:

  • มอเตอร์ไฟฟ้า:ส่งกำลังให้กับคอมเพรสเซอร์เพื่อให้แรงดันอากาศทันที ทำให้มั่นใจในการตอบสนองทันทีและขจัดความล่าช้า
  • คอมเพรสเซอร์:ดันอากาศเข้าไปในห้องเผาไหม้มากขึ้น ช่วยเพิ่มกำลังเครื่องยนต์ได้อย่างมาก
  • กังหัน:ใช้ก๊าซไอเสียเพื่อส่งกำลัง เช่นเดียวกับเทอร์โบทั่วไป และฟื้นพลังงานที่รอบเครื่องยนต์สูง
  • Power Electronics:ควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้า รับรองว่า E-Turbo จะทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ประโยชน์ที่ไม่มีใครเทียบได้ของเทคโนโลยี E-Turbo ของ Garrett:

เทคโนโลยี E-Turbo ของ Garrett ปรับโฉมสิ่งที่เราคาดหวังจากรถเทอร์โบชาร์จ โดยนำเสนอ:

  • การตอบสนองบูสต์ทันที:บอกลาความล่าช้าของเทอร์โบ E-Turbo ของเราส่งกำลังได้ในทันที เพิ่มประสบการณ์การขับขี่ด้วยการตอบสนองของคันเร่งทันที
  • ประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงที่เหนือกว่า:ด้วยการปรับส่วนผสมระหว่างอากาศและเชื้อเพลิงให้เหมาะสมที่ทุก RPM E-Turbo ของ Garrett ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เผาผลาญเชื้อเพลิงน้อยลงโดยไม่กระทบต่อสมรรถนะ
  • การออกแบบที่กะทัดรัดและน้ำหนักเบา:โครงสร้างที่ทันสมัยและน้ำหนักเบาของ E-Turbo ของเราไม่เพียงช่วยประหยัดพื้นที่เท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพโดยรวมของยานพาหนะ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและลดการปล่อยมลพิษ
  • การฟื้นพลังงาน : มอเตอร์ไฟฟ้าสามารถฟื้นพลังงานจากก๊าซไอเสียเพื่อเติมเต็มแบตเตอรี่
  • ประสิทธิภาพที่ปรับแต่งได้:เทคโนโลยี E-Turbo ของเราช่วยให้สามารถควบคุมระดับการเพิ่มกำลังและประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ได้อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เพื่อรองรับความต้องการและเงื่อนไขการขับขี่ที่หลากหลาย

ขับเคลื่อนสู่การปล่อยมลพิษที่สะอาดยิ่งขึ้นด้วย E-Turbo ของ Garrett:

เมื่อเผชิญกับความกังวลด้านสิ่งแวดล้อมที่เพิ่มมากขึ้น E-Turbo ของ Garrett กลายเป็นผู้เล่นหลักในการลดการปล่อยมลพิษและเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์:

  • ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน:ด้วยการปรับปรุงประสิทธิภาพการเผาไหม้ E-Turbo ของ Garrett ช่วยลดการปล่อยก๊าซที่เป็นอันตรายได้อย่างมาก ส่งผลให้สภาพแวดล้อมสะอาดขึ้น
  • ศักยภาพในการลดขนาดของเครื่องยนต์: E-Turbo ของเราสนับสนุนแนวโน้มของเครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็กลงและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งตรงกับกำลังของหน่วยที่ใหญ่กว่า ซึ่งช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงและการปล่อยมลพิษอีกด้วย
  • การเชื่อมต่อกับการใช้พลังงานไฟฟ้า:เทคโนโลยี E-Turbo ของ Garrett แสดงถึงก้าวสำคัญสู่การใช้พลังงานไฟฟ้าของยานพาหนะ เช่น ด้วยการทำให้รถยนต์ไฮบริดเจเนอเรชันล่าสุดสามารถแปลงพลังงานก๊าซไอเสียส่วนเกินเป็นพลังงานไฟฟ้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบ

ด้วยการเสนอการเร่งความเร็วทันที ประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงที่เพิ่มขึ้น และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างมีนัยสำคัญ E-Turbo ของ Garrett ได้สร้างมาตรฐานใหม่สำหรับสิ่งที่ผู้ขับขี่คาดหวังจากยานพาหนะของพวกเขา ค้นพบว่าเทคโนโลยีล้ำสมัยของ Garrett ไม่เพียงแต่ปฏิวัติอุตสาหกรรมยานยนต์เท่านั้น แต่ยังปูทางไปสู่โลกที่สะอาดและยั่งยืนมากขึ้นอีกด้วย

 

ขอบคุณข้อมูลจาก garrettmotion.com

.

.

.

.

_____________________________________

เราคือตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

เทอร์โบแท้

IHI TURBO 🇯🇵

GARRETT 🇺🇸

MITSUBISHI TURBOCHARGER 🇯🇵

ซื้อกับเราได้สินค้าแท้100%

คุ้มค่ากว่า ใช้งานได้ในระยะยาว

สบายใจกว่า เทอร์โบแท้รับประกันสินค้ายาวนาน

บริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม

โดยทีมงานมืออาชีพ ผู้มีประสบการณ์มากกว่า 24 ปี”

สั่งอะไหล่กับเรา "ออกใบกำกับภาษี" ได้

พร้อมบริการการดูแลหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน

⚙️เข้าชมสินค้าทั้งหมดในเว็บไซต์

คลิก: www.sqdparts.com

⚙️สั่งซื้อทางเพจ

คลิก: m.me/sqdparts

⚙️สั่งซื้อผ่านไลน์

คลิก: https://liff.line.me/1645278921-kWRPP32q/?accountId=sqdparts

คลิกYoutube : https://bit.ly/3IAJstu

คลิกTiktok : https://bit.ly/3bXmLmN

คลิกInstagram : https://bit.ly/3AFxMDx

เขียนโดย sqdparts เมื่อ Mon 10 Jun, 2024
อ่านต่อ

     หากใครยังคุ้นชินกับระบบกุญแจแบบบิดสตาร์ทดั้งเดิม อาจจะเคยสงสัยว่าตำแหน่งกุญแจที่มีคำว่า "ACC" หมายถึงอะไรกันแน่? บทความนี้ เราจะพาไปหาคำตอบกัน

 

ตำแหน่ง ACC หมายถึงอะไร?

แท้จริงแล้วคำว่า ACC ที่พบเห็นได้บริเวณสวิตช์กุญแจ ย่อมาจากคำว่า "Accessory" ซึ่งหมายถึงตำแหน่งที่สามารถเปิดใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้าบางอย่างภายในรถได้นั่นเอง ซึ่งโดยมากแล้วจะใช้เพื่อเปิดเครื่องเสียงโดยไม่จำเป็นต้องสตาร์ทเครื่องยนต์ทิ้งไว้ รถบางรุ่นยังสามารถพับกระจกมองข้าง หรือเปิดที่ปัดน้ำฝน เพียงแค่บิดกุญแจไปตำแหน่งนี้ได้ โดยไม่จำเป็นต้องสตาร์ทรถนั่นเอง

 

นอกจากตำแหน่ง ACC ยังมีตำแหน่ง ON ซึ่งเป็นการเปิดอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกอย่างภายในรถเช่นเดียวกับการสตาร์ทเครื่องยนต์ โดยตำแหน่งนี้สามารถเลื่อนกระจกหน้าต่างขึ้น-ลง หรือเปิดพัดลมแอร์ได้ แต่หากไม่ได้สตาร์ทเครื่องยนต์แล้วล่ะก็ แอร์จะไม่มีความเย็นออกมา เนื่องจากคอมเพรสเซอร์แอร์จำเป็นต้องอาศัยการทำงานของเครื่องยนต์นั่นเอง

 

ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com

.

.

.

.

_____________________________________

เราคือตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

เทอร์โบแท้

IHI TURBO 🇯🇵

GARRETT 🇺🇸

MITSUBISHI TURBOCHARGER 🇯🇵

ซื้อกับเราได้สินค้าแท้100%

คุ้มค่ากว่า ใช้งานได้ในระยะยาว

สบายใจกว่า เทอร์โบแท้รับประกันสินค้ายาวนาน

บริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม

โดยทีมงานมืออาชีพ ผู้มีประสบการณ์มากกว่า 24 ปี”

สั่งอะไหล่กับเรา "ออกใบกำกับภาษี" ได้

พร้อมบริการการดูแลหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน

⚙️เข้าชมสินค้าทั้งหมดในเว็บไซต์

คลิก: www.sqdparts.com

⚙️สั่งซื้อทางเพจ

คลิก: m.me/sqdparts

⚙️สั่งซื้อผ่านไลน์

คลิก: https://liff.line.me/1645278921-kWRPP32q/?accountId=sqdparts

คลิกYoutube : https://bit.ly/3IAJstu

คลิกTiktok : https://bit.ly/3bXmLmN

คลิกInstagram : https://bit.ly/3AFxMDx

เขียนโดย sqdparts เมื่อ Mon 10 Jun, 2024
อ่านต่อ

     ใครที่เพิ่งเปลี่ยนรถคันใหม่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา คงจะมีความสงสัยว่าทำไมรถรุ่นใหม่ๆ มักไม่ติดตั้งยางอะไหล่มาให้ เป็นความตั้งใจลดต้นทุนของผู้ผลิตรถยนต์หรือเปล่า? บทความนี้ เรามีคำตอบมาฝากกันครับ

 

แม้ว่าการถอดยางอะไหล่ในรถรุ่นใหม่ๆ จะดูเหมือนกับการลดต้นทุนของฝั่งผู้ผลิตรถยนต์ แต่ความจริงแล้วการที่รถไม่ได้ติดตั้งยางอะไหล่มา ก็มีประโยชน์มากมายกว่าที่หลายคนคิด (เพราะต่อให้มียางอะไหล่ แต่เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ก็เปลี่ยนยางเองไม่เป็นอยู่ดี) ซึ่งสามารถสรุปได้ 4 ข้อ ดังนี้

 

1. ช่วยลดอัตราสิ้นเปลือง

เนื่องจากยางอะไหล่ (พร้อมล้อ) อาจมีน้ำหนักมากถึง 10 กิโลกรัม ซึ่งแม้ว่าจะดูเหมือนไม่มาก แต่ก็กระทบต่ออัตราสิ้นเปลืองของตัวรถในระยะยาว เพราะลองคิดดูว่ารถบางคันใช้มากว่า 10 ปี แต่อาจไม่เคยต้องเปลี่ยนยางอะไหล่เลย แต่ตลอดระยะเวลาดังกล่าวต้องแบกน้ำหนักเพิ่มขึ้นหลายกิโลกรัมโดยไม่จำเป็น จึงเป็นสาเหตุว่าทำไมผู้ผลิตรถยนต์จึงมักเปลี่ยนจากยางอะไหล่มาเป็นชุดปะยางให้กับลูกค้าแทน

2. ช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระ

ยางอะไหล่เป็นชิ้นส่วนที่กินพื้นที่เก็บสัมภาระ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับรถขนาดเล็ก การนำยางอะไหล่ออกไปจึงช่วยให้ผู้ผลิตรถยนต์สามารถออกแบบพื้นที่เก็บสัมภาระท้ายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

3. เพิ่มพื้นที่สำหรับแบตเตอรี่รถไฮบริด และ EV

ปัจจุบันรถยนต์ไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้าได้รับความนิยมอย่างสูง ไม่เว้นแต่รถยนต์กลุ่ม B-segment ก็เริ่มติดตั้งเครื่องยนต์ไฮบริดมาให้แล้ว ซึ่งรถยนต์กลุ่มนี้จำเป็นต้องติดตั้งแบตเตอรี่ไฮบริดที่มีขนาดใหญ่ การถอดยางอะไหล่ออกจึงช่วยเพิ่มพื้นที่สำหรับการติดตั้งแบตเตอรี่เหล่านี้ได้

4. ช่วยลดต้นทุนของผู้ผลิต

แน่นอนว่าเหตุผลสำคัญอย่างหนึ่งคงหนีไม่พ้นการลดต้นทุนของผู้ผลิตรถยนต์ แม้ว่าจะฟังดูเป็นเรื่องไม่ค่อยดีนักสำหรับผู้บริโภคอย่างเราๆ แต่ทางฝั่งผู้ผลิตเองก็สามารถนำต้นทุนส่วนนี้ไปพัฒนาติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆ ที่เป็นประโยชน์มากกว่าได้

 

ทั้งหมดนี้ก็คือเหตุผลว่าทำไมรถยนต์รุ่นใหม่ๆ จึงไม่ค่อยติดตั้งยางอะไหล่มาให้นั่นเอง

 

ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com

.

.

.

.

_____________________________________

เราคือตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

เทอร์โบแท้

IHI TURBO 🇯🇵

GARRETT 🇺🇸

MITSUBISHI TURBOCHARGER 🇯🇵

ซื้อกับเราได้สินค้าแท้100%

คุ้มค่ากว่า ใช้งานได้ในระยะยาว

สบายใจกว่า เทอร์โบแท้รับประกันสินค้ายาวนาน

บริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม

โดยทีมงานมืออาชีพ ผู้มีประสบการณ์มากกว่า 24 ปี”

สั่งอะไหล่กับเรา "ออกใบกำกับภาษี" ได้

พร้อมบริการการดูแลหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน

⚙️เข้าชมสินค้าทั้งหมดในเว็บไซต์

คลิก: www.sqdparts.com

⚙️สั่งซื้อทางเพจ

คลิก: m.me/sqdparts

⚙️สั่งซื้อผ่านไลน์

คลิก: https://liff.line.me/1645278921-kWRPP32q/?accountId=sqdparts

คลิกYoutube : https://bit.ly/3IAJstu

คลิกTiktok : https://bit.ly/3bXmLmN

คลิกInstagram : https://bit.ly/3AFxMDx

เขียนโดย sqdparts เมื่อ Mon 10 Jun, 2024
อ่านต่อ

     ระยะหลังรถยนต์ไฟฟ้าเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น หนึ่งในเทรนด์ที่ตามมาติดๆ ก็คือ การเปลี่ยนยางที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับรถ EV ซึ่งมีราคาสูงกว่ายางปกติเกือบเท่าตัว แล้วสงสัยไหมว่ารถยนต์ไฟฟ้าจำเป็นต้องใช้ยางเฉพาะสำหรับ EV จริงหรือ? หรือเป็นเพียงแค่การตลาดของผู้ผลิตยางเท่านั้น บทความนี้ เราจะพาไปหาคำตอบกัน

 

ยางรถยนต์ไฟฟ้าต่างจากยางทั่วไปอย่างไร?

แม้ว่ารถยนต์ไฟฟ้าจะมีรูปลักษณ์หน้าตาแทบไม่ต่างไปจากรถยนต์สันดาป แต่คุณสมบัติเฉพาะตัวของรถยนต์ไฟฟ้าจำเป็นที่จะต้องเปลี่ยนยางที่ออกแบบมาสำหรับรถ EV โดยเฉพาะ เพื่อรองรับประสิทธิภาพการทำงานของตัวรถได้อย่างเหมาะสมนั่นเอง

 

1. รองรับน้ำหนักที่มากกว่า

รถยนต์ไฟฟ้ามีน้ำหนักมากกว่ารถยนต์สันดาปอย่างเห็นได้ชัด อันเป็นผลมาจากการติดตั้งชุดแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ซึ่งอาจมีน้ำหนักตั้งแต่ 500 กก. ไปจนถึง 1 ตัน หรือมากกว่านั้น ยางที่ใช้จึงจำเป็นต้องออกแบบมาเพื่อรองรับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้น เพื่อให้สามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัยทุกย่านความเร็ว

 

2. รองรับแรงบิดที่สูงกว่า

รถยนต์ไฟฟ้าสามารถสร้างแรงบิดสูงสุดจากชุดมอเตอร์ได้ในเวลาเพียงเสี้ยววินาที (Instant Torque) ยางที่ใช้จึงจำเป็นต้องรองรับแรงบิดมหาศาลที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากการทำงานของรถยนต์ไฟฟ้าจะทำให้ดอกยางสึกเร็วขึ้นสูงสุดถึง 20% จึงจำเป็นต้องเติมสารประกอบพิเศษลงไปในเนื้อยาง เพื่อยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้น

 

3. ลดแรงต้านทานการหมุนได้ดีกว่า

เนื่องจากรถยนต์ไฟฟ้ามีความอ่อนไหวต่อปัจจัยภายนอกหลายประการ ที่อาจส่งผลต่อระยะทางขับขี่ โดยเฉพาะหลักอากาศพลศาสตร์ และแรงเสียดทานที่เกิดขึ้นจากพื้นถนน ยางรถยนต์ไฟฟ้าจึงออกแบบให้มีแรงต้านทานการหมุนต่ำ จะช่วยรักษาระยะทางขับขี่ให้ได้ตามที่ผู้ผลิตเคลมไว้

 

4. เสียงรบกวนต่ำกว่า

เนื่องจากรถยนต์ไฟฟ้าไม่มีกระบวนการเผาไหม้เหมือนกับรถน้ำมันทั่วไป ทำให้รถไฟฟ้ามีการทำงานที่เงียบสนิท ผู้ขับขี่และผู้โดยสารจึงมีโอกาสได้ยินเสียงรบกวนที่เกิดขึ้นได้ง่ายกว่า ดังนั้นยางรถยนต์ไฟฟ้าจึงถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อลดเสียงรบกวนให้น้อยที่สุดนั่นเอง

 

     เห็นไหมครับว่ารถยนต์ไฟฟ้า (EV) มีคุณสมบัติเฉพาะตัวบางประการ จำเป็นต้องใช้ยางสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ เพื่อรีดประสิทธิภาพให้มากที่สุด และคงไว้ซึ่งความปลอดภัยสูงสุดนั่นเอง

 

ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com

.

.

.

.

_____________________________________

เราคือตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

เทอร์โบแท้

IHI TURBO 🇯🇵

GARRETT 🇺🇸

MITSUBISHI TURBOCHARGER 🇯🇵

ซื้อกับเราได้สินค้าแท้100%

คุ้มค่ากว่า ใช้งานได้ในระยะยาว

สบายใจกว่า เทอร์โบแท้รับประกันสินค้ายาวนาน

บริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม

โดยทีมงานมืออาชีพ ผู้มีประสบการณ์มากกว่า 24 ปี”

สั่งอะไหล่กับเรา "ออกใบกำกับภาษี" ได้

พร้อมบริการการดูแลหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน

⚙️เข้าชมสินค้าทั้งหมดในเว็บไซต์

คลิก: www.sqdparts.com

⚙️สั่งซื้อทางเพจ

คลิก: m.me/sqdparts

⚙️สั่งซื้อผ่านไลน์

คลิก: https://liff.line.me/1645278921-kWRPP32q/?accountId=sqdparts

คลิกYoutube : https://bit.ly/3IAJstu

คลิกTiktok : https://bit.ly/3bXmLmN

คลิกInstagram : https://bit.ly/3AFxMDx

เขียนโดย sqdparts เมื่อ Mon 10 Jun, 2024
อ่านต่อ
แสดง รายการ
ร้านค้าออนไลน์ และ ขายของออนไลน์ โดย © 2006-2024 Vevo Systems Co., Ltd.