×
หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > การนำทางสู่อนาคต: เทคโนโลยีการควบคุมของ Garrett ผลักดันประสิทธิภาพของ E-Motor ไปสู่ระดับใหม่
การนำทางสู่อนาคต: เทคโนโลยีการควบคุมของ Garrett ผลักดันประสิทธิภาพของ E-Motor ไปสู่ระดับใหม่
Images/Blog/ZYPsJUtX-01 New.jpg
เขียนโดย sqdparts เมื่อ Mon 10 Jun, 2024
Like

     ความก้าวหน้าระดับชั้นนำของโลกในด้านมอเตอร์ไฟฟ้าความเร็วสูงของ Garrett Motion ซึ่งช่วยแก้ปัญหาความท้าทายในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย ทั้งการยึดเกาะของยานพาหนะ การทำความเย็น การจ่ายอากาศ และอื่นๆ มีรากฐานมาจากการลงทุนภายในบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบมอเตอร์ไฟฟ้า ระบบอิเล็กทรอนิกส์กำลัง และการเปิดใช้งาน ระบบควบคุมมอเตอร์

 

องค์ประกอบทั้งสามนี้ร่วมกันสร้างมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีความเร็วรอบการหมุนเกิน 200,000 รอบต่อนาที พร้อมสำหรับการใช้งานในเซลล์เชื้อเพลิง ไฮบริด และระบบส่งกำลังไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ผลลัพธ์ที่ได้คือประสิทธิภาพ แรงบิด และประสิทธิภาพโดยรวมที่น่าประทับใจสำหรับเทคโนโลยีE-Turbo , E-Compressor , E-AxleและE-Cooling ของ Garrett นวัตกรรมเหล่านี้เป็นปัจจัยสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ในขณะที่กำลังเปลี่ยนเกียร์ไปสู่ยุคแห่งการคมนาคมที่ปล่อยมลพิษต่ำและเป็นศูนย์

 

มรดกทางวิศวกรรมเครื่องกลอันยาวนานของ Garrett แจ้งถึงความสำเร็จในการใช้พลังงานไฟฟ้าของบริษัท แม้แต่ซอฟต์แวร์ควบคุมมอเตอร์และอัลกอริธึมที่ทำให้เทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์สามารถปรับแรงดันไฟฟ้าที่ 30,000 ครั้งต่อวินาทีได้ ซึ่งเทียบเท่ากับระบบควบคุมที่สามารถปรับแรงดันไฟฟ้าได้สูงสุดถึง 12,000 ครั้งในพริบตาเดียว

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความเร็วและการมอดูเลตเหล่านี้สามารถทำได้โดยไม่ต้องใช้เซ็นเซอร์ที่จะวัดมุมและความเร็วของโรเตอร์ตามปกติ ใน Garrett e-motors ฟังก์ชันการทำงานนี้ถูกกำหนดโดยอัลกอริธึมที่พัฒนาโดยทีมงานภายในองค์กร การทำงานในสภาพแวดล้อมอัลกอริธึมแบบไร้เซนเซอร์ช่วยให้ Garrett บรรลุความเร็วที่สูงมากโดยขจัดความจำเป็นในการใช้ตัวเข้ารหัสหรือตัวแก้ไขไดรฟ์แบบเดิมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งช่วยปรับปรุงต้นทุน ซึ่งเป็นข้อพิจารณาสำหรับผู้ผลิตรถยนต์

 

ควบคุมความเชี่ยวชาญด้วยการเข้าถึงทั่วโลก

ทีมควบคุมเป็นส่วนหนึ่งของศูนย์ความเป็นเลิศด้านการใช้พลังงานไฟฟ้า (ECOE) ของ Garrett ซึ่งเป็นเครือข่ายวิศวกรทั่วโลกที่ผสมผสานฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เข้ากับความเชี่ยวชาญในการออกแบบมอเตอร์ไฟฟ้า อิเล็กทรอนิกส์กำลัง และเทคโนโลยีการควบคุม รวมถึงการบูรณาการและการตรวจสอบระบบโดยรวม

การลงทุนในความสามารถนี้ได้ขับเคลื่อนนวัตกรรมชั้นนำของโลก รวมถึง E-Turbo ซึ่งรวมมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็กไว้บนเพลาเทอร์โบเพื่อช่วยส่งอากาศตามความต้องการและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงและสมรรถนะชั่วคราว วิศวกรควบคุมมอเตอร์ของ Garrett มีบทบาทสำคัญในการทำให้เกิดความก้าวหน้าของเทอร์โบ และปัจจุบันมีส่วนร่วมในโครงการ OEM อื่นๆ อีกมากมายในระดับระบบสำหรับรถยนต์ไฮบริด เซลล์เชื้อเพลิง และแบตเตอรี่ไฟฟ้า

 

ความเชี่ยวชาญในการควบคุมที่แสดงออกมาผ่านอัลกอริธึมและการเข้ารหัสซอฟต์แวร์ ถือเป็นพื้นฐานของความเป็นผู้นำของ Garrett ในการออกแบบมอเตอร์ไฟฟ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการผลักดันสิ่งที่สามารถทำได้ด้วยไมโครคอนโทรลเลอร์ เหล่านี้เป็นที่เก็บซอฟต์แวร์และอัลกอริธึมทั้งหมดที่ควบคุมอินเวอร์เตอร์และมอเตอร์

 

“โดยพื้นฐานแล้ว ซอฟต์แวร์นี้เป็นสมองที่ควบคุมวิธีที่อิเล็กทรอนิกส์กำลังของเราควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้า” Ali Najmabadi ผู้นำซอฟต์แวร์ควบคุมมอเตอร์ของ Garrett กล่าว“อัลกอริธึมของเราใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์กำลังในการขับเคลื่อนมอเตอร์ ในการขับเคลื่อนมอเตอร์นี้ คุณต้องมีกระแส AC และแรงดันไฟฟ้ากระแสสลับ ซึ่งคุณต้องสังเคราะห์ คุณไม่สามารถเข้าถึงแหล่งจ่ายแรงดันไฟฟ้ากระแสสลับที่สมบูรณ์แบบในรถยนต์ได้ ดังนั้นเราจึงสังเคราะห์สิ่งนี้จากแรงดันไฟฟ้ากระแสตรงของแบตเตอรี่โดยใช้อินเวอร์เตอร์ นี่คือจุดที่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กำลังเข้ามา เราใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กำลังเพื่อขับเคลื่อนมอเตอร์นี้”

 

ในโลกนี้มีความต้องการเปลี่ยนเครื่องเร็วขึ้นมากขึ้น Garrett กำลังผลักดันอัลกอริธึมเพื่อรองรับความเร็วในการหมุนของมอเตอร์ไฟฟ้าที่สูงมาก ซึ่งสูงกว่า 200,000 รอบต่อนาที เมื่อความเร็วเพิ่มขึ้น ความถี่ในการสลับก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน ทำให้เกิดความท้าทายในการลดจำนวนตัวอย่างต่อรอบไฟฟ้า เพื่อลดความต้องการพลังงานในการประมวลผลและต้นทุนอินเวอร์เตอร์ โดยไม่สูญเสียความแม่นยำและการควบคุม Garrett ประสบความสำเร็จในการรักษา 200,000 RPM ที่ 10 ตัวอย่างต่อการปฏิวัติทางไฟฟ้า ซึ่งเป็นเรื่องยากที่จะบรรลุผล

 

“เราเป็นวิศวกรควบคุมมอเตอร์ที่แสดงอัลกอริธึมการควบคุมในภาษาของซอฟต์แวร์”อาลีกล่าว“แม้ว่าจะมีองค์กรและสถาบันจำนวนมากที่เกี่ยวข้องกับการใช้พลังงานไฟฟ้า แต่มีเพียงไม่กี่แห่งเท่านั้นที่สามารถควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้าด้วยความเร็วและกำลังที่เราเรียกว่ามาตรฐานในปัจจุบัน”

 

ก้าวข้ามขอบเขตของการทดสอบและการจำลอง

การตัดสินใจของ Garrett ในการสร้างขีดความสามารถภายในสำหรับเทคโนโลยีมอเตอร์ไฟฟ้าหมายความว่าทุกอย่างได้รับการปลูกฝังภายใน ดังนั้นจึงเป็นเจ้าของกระบวนการและระบบที่เอื้ออำนวยตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทางโดยสมบูรณ์ ด้วยเหตุนี้จึงไม่มีความเสี่ยงใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาซอฟต์แวร์และอัลกอริทึมจากภายนอก

ความเป็นเอกลักษณ์ของความสามารถนี้หมายความว่าทีมควบคุมจะต้องพัฒนาการจำลองและขั้นตอนการทดสอบของตนเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการสร้างแบบจำลองในโลกดิจิทัลที่มีความเร็วมอเตอร์ไฟฟ้าสูงพิเศษในโลกทางกายภาพ

 

ที่ความเร็ว RPM ที่ต่ำกว่าหลักหมื่น ค่อนข้างเป็นไปได้ในการทดสอบเครื่องจักรและทำความเข้าใจคุณลักษณะของเครื่องจักร อย่างไรก็ตาม ความท้าทายจะเพิ่มขึ้นอย่างมากที่ความเร็วสูงสุด 200,000 รอบต่อนาที ไม่มีโซลูชันที่มีอยู่ทั่วไปในการวัดมุมและความเร็วด้วยความเร็วสูงขนาดนั้น ดังนั้น Garrett จึงได้พัฒนาวิธีการใหม่ๆ ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ในการใช้ประโยชน์จากเซ็นเซอร์ความเร็วและตำแหน่ง

 

“เรากำลังขยายขอบเขตจนทำให้เครื่องมือทั่วไปขาด” Ali กล่าว“เมื่อเพื่อนร่วมงานได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการของเราในการถ่ายภาพด้วยความเร็วเกิน 200,000 รอบต่อนาที และมุมในระดับที่สูงมาก พวกเขาประหลาดใจกับนวัตกรรมของเรา นี่เป็นการตอกย้ำลักษณะการบุกเบิกของงานของเราอย่างแท้จริง”

 

แนวทางนี้ยังสอดคล้องกับหลักปรัชญาของ Garrett ในการลงทุนในความสามารถของตนเองเพื่อรักษาการควบคุมทุกขั้นตอนของกระบวนการพัฒนา เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมนวัตกรรมที่ช่วยให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์จะก้าวนำหน้าอยู่เสมอ

 

การประชุม – และเกิน – ความต้องการของลูกค้า

สำหรับโปรเจ็กต์ใหม่ จุดเริ่มต้นหมายถึงการพิจารณาความต้องการของลูกค้าและประเมินว่าอัลกอริธึมที่มีอยู่เหมาะสมหรือจำเป็นต้องปรับเทียบใหม่หรือไม่ นอกจากนี้ยังหมายถึงการทำความเข้าใจระบบทางกายภาพทั้งหมด ตั้งแต่มอเตอร์ไปจนถึงอินเวอร์เตอร์ไปจนถึงสภาวะการทำงาน ตัวอย่างเช่น ในกรณีของตัวควบคุมความเร็ว สิ่งนี้จะไม่เพียงรวมถึงซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ e-drive เท่านั้น แต่ยังรวมถึงองค์ประกอบต่างๆ เช่น อากาศพลศาสตร์ด้วย

 

การประเมินเบื้องต้นเกี่ยวข้องกับแบบจำลองง่ายๆ สภาพแวดล้อมจำลองเพื่อจำลองระบบทางกายภาพในโลกแห่งความเป็นจริง จากที่นี่ ทีมงานจะเจาะลึกรายละเอียด โดยพิจารณาสถาปัตยกรรมอัลกอริธึมต่างๆ ชั่งน้ำหนักข้อดีและข้อเสีย โดยคำนึงถึงข้อมูลการจำลองจากฐานข้อมูลของ Garrett และมีส่วนร่วมกับผู้เชี่ยวชาญจากหลายแผนก

 

อาลีกล่าวว่า"ในฐานะวิศวกรควบคุมมอเตอร์ เรากำลังเชื่อมโยงระบบอิเล็กทรอนิกส์กำลังและการออกแบบมอเตอร์ และแสดงออกมาในภาษาของอัลกอริธึมและซอฟต์แวร์เพื่อควบคุมระบบทางกายภาพ"

 

เป้าหมายสุดท้าย? อัลกอริธึมที่สามารถนำไปใช้บนไมโครคอนโทรลเลอร์ด้วยความเร็วในการคำนวณสูงสุดและขนาดหน่วยความจำขั้นต่ำ และผ่านการทดสอบที่เข้มงวดหลายชุดในที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่าเป็นไปตามความต้องการของลูกค้า

 

ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com

.

.

.

.

_____________________________________

เราคือตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

เทอร์โบแท้

IHI TURBO 🇯🇵

GARRETT 🇺🇸

MITSUBISHI TURBOCHARGER 🇯🇵

ซื้อกับเราได้สินค้าแท้100%

คุ้มค่ากว่า ใช้งานได้ในระยะยาว

สบายใจกว่า เทอร์โบแท้รับประกันสินค้ายาวนาน

บริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม

โดยทีมงานมืออาชีพ ผู้มีประสบการณ์มากกว่า 24 ปี”

สั่งอะไหล่กับเรา "ออกใบกำกับภาษี" ได้

พร้อมบริการการดูแลหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน

⚙️เข้าชมสินค้าทั้งหมดในเว็บไซต์

คลิก: www.sqdparts.com

⚙️สั่งซื้อทางเพจ

คลิก: m.me/sqdparts

⚙️สั่งซื้อผ่านไลน์

คลิก: https://liff.line.me/1645278921-kWRPP32q/?accountId=sqdparts

คลิกYoutube : https://bit.ly/3IAJstu

คลิกTiktok : https://bit.ly/3bXmLmN

คลิกInstagram : https://bit.ly/3AFxMDx

ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์ และ ขายของออนไลน์ โดย © 2006-2024 Vevo Systems Co., Ltd.