×
หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > ฝนตกหนัก ขึ้น-ลงรถอย่างไร ไม่ให้เปียก
ฝนตกหนัก ขึ้น-ลงรถอย่างไร ไม่ให้เปียก
Images/Blog/K751cDnI-01 New.jpg
เขียนโดย sqdparts เมื่อ Mon 08 Jul, 2024
Like

     เมื่อฝนตกแล้วเราได้นอนตีพุงอยู่บ้าน เป็นอะไรที่วิเศษมาก ๆ แต่หากฝนตกแล้วเราอยู่นอกบ้าน หรือมีเหตุต้องออกจากบ้าน อันนี้ปัญหาเกิดแน่นอน “รถเราไม่เก่าเลย” สัปดาห์นี้ ลองมาแชร์วิธีการสำหรับผู้ใช้รถยนต์ที่ต้องขึ้น-ลงรถขณะฝนกระหน่ำกันดีกว่าครับ

 

เมื่อต้องขับรถออกจากบ้านแล้วฝนตก

     - หากคุณอยู่ในโครงการหมู่บ้านที่เป็นพื้นที่ปิด ง่าย ๆ เลยครับ เปิดรั้วจากด้านใน (ในกรณีไม่มีประตูรั้ว เปิด-ปิด แบบกดรีโมต) ขึ้นรถแล้วสตาร์ตขับออกไปเลย โดยที่ไม่ต้องปิดประตู เปิดรั้วมันไว้อย่างนั้นเลย (เคสนี้ผมทำประจำเวลาเจอฝนตกหนัก ฮ่า ๆ)

     - หากแต่ว่าฝนตกไม่หนักมาก ผมจะมีหมวกแก็ป 1 ใบ สำหรับใส่วิ่งลงไปปิดรั้ว แล้วรีบวิ่งกลับขึ้นรถ เพราะผมรู้สึกได้ว่าหากปล่อยให้หัวของเราโดนฝนแม้เล็กน้อยจะรู้สึกไม่ค่อยสบายทันที

     - หลังคาโรงรถต้องมีรางน้ำ! นี่คือประสบการณ์ตรงของผมที่เจอมาตั้งแต่อยู่ที่บ้านหลังเก่า ที่หลังคาโรงรถเป็นแบบลาดลงมาด้านหน้าบ้าน ที่สำคัญมันไม่มีรางน้ำ เวลายืนไขกุญแจเปิด-ปิด ยิ่งจะทำให้คุณเปียกกว่าเดิม ถ้าฝนหนักมีเปียกทั้งตัว เพราะน้ำไหลลงมาเป็นสาย ฉะนั้น ทำหลังคาโรงรถต้องติดตั้งรางน้ำเข้าไปด้วย อันนี้มีประโยชน์จริงครับ

เมื่อต้องขับรถเข้าบ้านแล้วฝนตก

     - หากฝนหนักมากจริง ๆ ดูแล้วเปียกแน่ สำหรับผมมีทางเดียวครับคือ “รอ” นั่งรถมันอยู่ในรถนั่นแหละครับ เพราะประเมินแล้วว่าถ้าลงไปแล้วเละแน่ หมวกหรือร่มเอาไม่อยู่ ก็นั่งรอไปก่อนครับ ทำอะไรไม่ได้

     - หากความแรงของฝนพอจะลุยไหว แน่นอนใส่หมวกแก็ปคู่ใจ แล้วจอดรถให้ประตูรถฝั่งคนขับ ใกล้กับจุดเปิดรั้วมากที่สุด อย่างปกติคุณเลี้ยวซ้ายเข้าบ้าน (ประตูรั้วจะอยู่ฝั่งซ้าย คนละฝั่งกับที่นั่งคนขับ) คุณอาจต้องไปกลับรถมาก่อนเพื่อให้ประตูรถอยู่ฝั่งเดียวกับรั้วบ้าน เพื่อให้ตอนลงไปโดนฝนให้น้อยที่สุด

     - หากหน้าบ้านน้ำขัง ดูแล้วลงไป รองเท้า-กางเกง เปียกแน่นอน ผมจะตั้งหลักด้วยการ ถอดทั้งรองเท้า ถุงเท้า ถกขากางเกงขึ้น แล้ววิ่งเท้าเปล่าลงไปเปิดรั้ว แล้วค่อยกลับมาขับรถเข้าบ้าน

     - หากใช้ร่ม ประเภทที่ใช้ก็ควรจะเป็นร่มที่หุบจากด้านในได้ ที่สำคัญเวลาเรากางแล้วเข้ามานั่งในรถ เมื่อหุบจากนอกรถ มันจะเก็บน้ำเอาไว้ไม่ให้น้ำเข้ามาในรถมากเกินไป ร่บแบบนี้ช่วยได้เยอะจริง ๆ ครับ

     - ก่อนลงจากรถไปเปิดรั้ว ต้องปิดที่ปัดน้ำฝนก่อน เพราะที่ปัดน้ำฝนส่วนใหญ่จะปัดน้ำออกฝั่งขวา ซึ่งตรงกับจุดที่เราลงรถพอดี ผมเคยมาแล้วครับ เปิดที่ปัดค้างไว้ ลงไปเปิดรั้ว รับน้ำมาจากกระจกหน้าเต็ม ๆ

     - สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด อันนี้เป็นประสบการณ์ตัวเองเหมือนกัน คือ หากฝนหนักมาก ผมเคยใช้วิธีกางร่มลงไปเปิดรั้ว แล้ววิ่งขึ้นมาขับรถเข้าไปจอด ซึ่งจังหวะวิ่งกางร่มเปิดประตูกลับขึ้นรถ ผมจะโยนร่มทิ้งไว้ข้าง ๆ รถแถวนั้นก่อน และเมื่อเข้าจอดแล้ว ค่อยกางร่มอีกคันไปเก็บร่มที่เราโยนไว้ แบบนี้ก็ช่วยได้เช่นกันครับ

     - สุดท้ายจริง ๆ คือถ้าเราประเมินแล้วว่าฝนตกหนักมาก รั้วไม่มีระบบรีโมตเปิด-ปิด ไม่มีคนที่ผ่านเปิดให้ ขับเข้าห้างหรือสถานที่ที่มีที่จอดในร่มเลยครับ หาอะไรทำไปเลย ดีกว่าไปเสียเวลานั่งอยู่ในรถ หรืออาจโดนฝนเปียกจนทำให้ไม่สบายได้

 

     ที่ลิสต์มาเป็นวิธีการที่ใช้ได้จริงที่ผมเคยทำมาทั้งหมดนะครับ ท่านผู้อ่านที่อ่านมาถึงบรรทัดนี้ มีวิธีการอย่างไรบ้าง แลกเปลี่ยนกันเข้ามาได้ทาง FB: Tonkit360 ได้เลยครับ ขับรถปลอดภัย รักษาสุขภาพในช่วงหน้าฝนนี้กันด้วย แล้วพบกันใหม่สัปดาห์หน้าครับ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com

.

.

.

.

_____________________________________

เราคือตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

เทอร์โบแท้

IHI TURBO 🇯🇵

GARRETT 🇺🇸

MITSUBISHI TURBOCHARGER 🇯🇵

ซื้อกับเราได้สินค้าแท้100%

คุ้มค่ากว่า ใช้งานได้ในระยะยาว

สบายใจกว่า เทอร์โบแท้รับประกันสินค้ายาวนาน

บริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม

โดยทีมงานมืออาชีพ ผู้มีประสบการณ์มากกว่า 24 ปี”

สั่งอะไหล่กับเรา "ออกใบกำกับภาษี" ได้

พร้อมบริการการดูแลหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน

⚙️เข้าชมสินค้าทั้งหมดในเว็บไซต์

คลิก: www.sqdparts.com

⚙️สั่งซื้อทางเพจ

คลิก: m.me/sqdparts

⚙️สั่งซื้อผ่านไลน์

คลิก: https://liff.line.me/1645278921-kWRPP32q/?accountId=sqdparts

คลิกYoutube : https://bit.ly/3IAJstu

คลิกTiktok : https://bit.ly/3bXmLmN

คลิกInstagram : https://bit.ly/3AFxMDx

ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์ และ ขายของออนไลน์ โดย © 2006-2024 Vevo Systems Co., Ltd.