×
หน้าหลัก > ข่าวและประกาศ > 7 วิธี ที่จะทำให้รถยนต์ของคุณสะอาด
7 วิธี ที่จะทำให้รถยนต์ของคุณสะอาด
Images/Blog/UOVMJq7N-01 New.jpg
เขียนโดย sqdparts เมื่อ Thu 01 Feb, 2024
Like

     เมื่อคุณมีลูกหรือสัตว์เลี้ยง การเอารถไปล้างไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป เลดี้จะมาชวนคุณทำความสะอาดรถยนต์แบบง่ายๆ ด้วยตัวเอง และยังสามารถได้ใช้เวลาร่วมกับเด็กๆ อีกด้วย

 

สำหรับ 7 ไอเดียนี้ คุณไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ทำความสะอาดรถยนต์หรือน้ำยาล้างรถราคาแพง เพื่อให้รถของคุณเงางามก็ได้ เลดี้มีเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยคืนความแวววาวให้กับรถของคุณ และยังสามารถทำได้ด้วยตัวคุณเอง รวมถึงยังสามารถใช้เวลาว่างทำกิจกรรมในครอบครัวกับลูกๆ ของคุณได้อีกด้วย 

1. เก็บแปรงแต่งหน้าและแปรงสีฟันเก่าไว้ให้ดี

วิธีที่จะเข้าไปในช่องระบายอากาศหรือบริเวณซอกมุมต่างๆ ที่เราไม่สามารถเข้าถึงได้ง่ายๆ การใช้แปรงขนาดเล็กคือทางเลือกที่ดีที่สุด สิ่งสำคัญก่อนนำมาใช้ทำความสะอาดรถก็คือ ควรเช็คให้แน่ใจก่อนว่ามันสะอาดและปราศจากสีของ Make up แล้วจริงๆ ไม่อย่างนั้นรถของคุณจะถูกเปลี่ยนสีไปเลยทันที ซึ่งแปรงเหล่านี้สร้างมาเพื่อเป็นเครื่องมือทำความสะอาดชิ้นเล็กๆ ที่สมบูรณ์แบบ

2. ใช้ไม้กวาดหุ้มด้วยยาง เพื่อทำความสะอาดขนสัตว์

หากคุณเป็นคนที่รักสัตว์ไม่ว่าจะเป็นน้องหมาหรือน้องแมวก็ตาม คุณจะพาน้องไปเที่ยวด้วยตลอดเวลา และหลังจากนั้นคุณจะต้องมานั่งปวดหัวกับขนที่ร่วงรุงรังอยู่บนเบาะ (หากเบาะรถยนต์ของคุณเป็นกำมะหยี่หรือเบาะผ้า) แทนที่จะใช้ผ้าชุบน้ำแล้วเช็ดเพื่อที่จะทำความสะอาดเบาะเหล่านั้น ให้เติมน้ำลงในกระบอกฉีดสเปรย์หรือ Foxy Sparyer จากนั้นฉีดลงที่เบาะเพียงเล็กน้อย แล้วใช้ไม้กวาดหุ้มด้วยยางเช็ดออก คุณจะประหยัดเวลาไปได้มากๆ เลย และไม่ต้องกังวลว่าเบาะจะเปียกชื้นและเหม็นอับอีกด้วย 

3. ใช้น้ำส้มสายชูและเบกกิ้งโซดาทำความสะอาดเบาะ

คุณอยากทำความสะอาดเบาะรถยนต์ที่เป็นวัสดุที่ทำจากผ้าอย่างล้ำลึกใช่มั้ย? ให้คุณใช้น้ำส้มสายชูผสมกับเบกกิ้งโซดาแล้วถูไปที่เบาะ หลังจากนั้นล้างด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง คุณจะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนไม่เพียงแค่รูปลักษณ์เท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยลดกลิ่นเหม็นออกจากรถยนต์ของคุณได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

4. ใช้น้ำมันมะกอกเช็ดแผงหน้าปัด

หนึ่งในเคล็ดลับที่จะช่วยให้แดชบอร์ดของคุณดูเงางามอยู่เสมอ ก็คือการเติมน้ำมันมะกอกเพียงเล็กน้อยลงบนผ้า แล้วเช็ดไปที่แผงหน้าปัด เพราะน้ำมันมะกอกจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวบริเวณหน้าปัด และยังช่วยให้ไม่เกิดรอยแตกร้าวอีกด้วย 

5. ใส่ถ้วย Cupcake Liners ลงในที่วางแก้ว

เลดี้ชอบเทคนิคอันนี้มาก เพราะเห็นได้ชัดว่าบริเวณที่วางแก้วน้ำบนรถยนต์จะมีคราบน้ำหรือรอยเปื้อนที่เช็ดไม่ออก อาจจะเกิดขึ้นจากน้ำหวานที่หยดลงมาและทิ้งไว้นานเกินจนเกรอะกรัง ดังนั้นควรหาแผ่นรองหรือถ้าไม่มีคุณจะใช้ถ้วย Cupcake Liners แทนก็ได้ เพราะไม่เพียงแต่ช่วยป้องกันการทำหกเลอะรถของคุณ อีกทั้งยังช่วยป้องกันฝุ่นเกาะบริเวณนั้นอีกด้วย ซึ่งมันทำความสะอาดยากมากๆ  

6. ใช้กระปุกวิตามินมาทำเป็นถังขยะ

หากบ้านไหนชอบทานวิตามินหรือแคลเซียมจะรู้ดีว่ากระปุกพวกนี้มีขนาดใหญ่มากๆ และมันก็รกบ้านเมื่อทานหมด เลดี้ขอแนะนำให้ทำความสะอาดแล้วนำมา Reuse อีกครั้ง โดยการดัดแปลงให้เป็นถังขยะแล้วมาตั้งไว้บริเวณเบาะหลัง และจากนี้ไปลูกๆ ของคุณจะได้ไม่โยนเศษขยะทิ้งไว้ทั่วรถอีกแล้ว 

7. กำจัดคราบแมลงหน้ารถแบบง่ายๆ

บ้านใครอยู่ต่างจังหวัดน่าจะต้องคุ้นชินกับตัวแมลงที่มักโผล่มาในเวลากลางคืน วิ่งชนหน้ากระจกรถของเราและทำให้น้ำมันในตัวของแมลงติดหนึบอยู่ที่กระจก ยิ่งล้างด้วยน้ำเปล่ายิ่งเลอะ ยิ่งมองไม่เห็น นอกจากจะติดที่กระจกหน้ารถแล้วยังลามไปติดที่ฝากระโปรงรถอีกด้วย ดังนั้นอย่าทำลายสีรถของคุณด้วยการขัดหรือเกาแรงๆ เพื่อที่จะเอาแมลงออกจากฝากระโปรงหน้า ให้ฉีดสเปรย์น้ำมันพืชลงไปบริเวณที่มีแมลงแล้วทิ้งเวลาไว้ซักครู่ หลังจากนั้นเช็ดออกด้วยผ้านุ่มๆ เพียงเท่านี้ตัวแมลงที่ติดหนึบอยู่ก็จะออกไปอย่างง่ายดาย

 

ขอบคุณข้อมูลจาก sanook.com

.

.

.

.

_____________________________________

เราคือตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

เทอร์โบแท้

IHI TURBO 🇯🇵

GARRETT 🇺🇸

MITSUBISHI TURBOCHARGER 🇯🇵

ซื้อกับเราได้สินค้าแท้100%

คุ้มค่ากว่า ใช้งานได้ในระยะยาว

สบายใจกว่า เทอร์โบแท้รับประกันสินค้ายาวนาน

บริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยม

โดยทีมงานมืออาชีพ ผู้มีประสบการณ์มากกว่า 24 ปี”

สั่งอะไหล่กับเรา "ออกใบกำกับภาษี" ได้

พร้อมบริการการดูแลหลังการขายตลอดอายุการใช้งาน

⚙️เข้าชมสินค้าทั้งหมดในเว็บไซต์

คลิก: www.sqdparts.com

⚙️สั่งซื้อทางเพจ

คลิก: m.me/sqdparts

⚙️สั่งซื้อผ่านไลน์

คลิก: https://liff.line.me/1645278921-kWRPP32q/?accountId=sqdparts

คลิกYoutube : https://bit.ly/3IAJstu

คลิกTiktok : https://bit.ly/3bXmLmN

คลิกInstagram : https://bit.ly/3AFxMDx

ความคิดเห็น (0)
ก่อนหน้า 1 ถัดไป
ร้านค้าออนไลน์ และ ขายของออนไลน์ โดย © 2006-2024 Vevo Systems Co., Ltd.